Thư tình: Gửi hai người con gái của đời anh

Lê Phương Đông Thứ sáu, ngày 26/12/2014 13:33 PM (GMT+7)
Hãy xem anh như một kỉ niệm, một hình bóng hoen mờ vô tình lướt qua cuộc đời...
Bình luận 0

Đôi khi anh thèm được trở lại là anh của ngày xưa - một đứa con trai với nhiều ước mơ và hoài bão, một đứa con trai với niềm đam mê chinh phục mọi nơi...  Không lo nghĩ, không muộn phiền về bất cứ điều gì.

Người đời nhìn vào, có người cười mỉa anh, có người bảo anh may mắn vì được 2 người con gái yêu thương. Anh đã quyết định đối mặt, sống thật với tình cảm của chính mình. Anh không biết đây là quyết định đúng hay sai vì anh biết nếu anh chọn người mình yêu, anh sẽ đánh mất một hạnh phúc mà nơi đó anh được quan tâm, được chăm sóc, và anh sẽ có một cuộc sống thật yên bình.

Nhưng rồi, anh đã rời xa người yêu thương anh nhất, rời xa những kỉ niệm, những hạnh phúc thật đơn sơ để đến bên người mà anh yêu thương.

img 
 Anh sẽ rời xa người anh yêu thương và anh cũng không thể xóa đi tội lỗi của mình để quay về với người yêu thương anh (Ảnh minh họa)

Bên người anh yêu thương, anh thấy mình có trách nhiệm hơn, anh muốn anh sẽ là người lúc nào cũng bên cạnh em, quan tâm em, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn hoặc ở bên em những lúc em cảm thấy khó khăn, mệt mỏi.

Nhưng rồi dường như anh chợt nhận ra, anh và người anh yêu có lẽ ở hai thế giới khác nhau. Em có nhiều mơ ước, nhiều hoài bão lớn lao của cô gái sắp bước sang tuổi 19, còn anh, anh đã lăn lộn với cuộc sống mưu sinh nhiều năm rồi, có đôi lúc anh cảm thấy mệt mỏi rồi, anh muốn tìm một nơi yên bình để anh quay về...

Anh không muốn sự xuất hiện của anh làm thay đổi cuộc sống của em, anh sẽ trả em về với những gì em từng thuộc về nó. Hãy cố gắng thực hiện những điều mình cần em nhé.

Có những đêm anh dạo bước một mình với cái lạnh của những ngày cuối năm, của những cơn mưa bất chợt, anh thấy mắt anh nhòa đi, thấy khóa mi mình cay cay, anh hít thật sâu, nói với bản thân: "Mày không được như vậy, mày rất mạnh mẽ cơ mà..."

Và có lẽ một ngày không xa, anh sẽ rời xa người anh yêu thương và anh cũng không thể xóa đi tội lỗi của mình để quay về với người yêu thương anh.

Anh sẽ cố gắng quay về bản ngã của anh, trở về là anh của ngày xưa. Để anh tìm thấy được con người của chính anh. Dù sao, anh vẫn mong 2 người con gái quan trọng nhất của đời anh sẽ mãi hạnh phúc, sẽ tìm được người thật sự xứng đáng bên đời, và hãy xem anh như một kỉ niệm, một hình bóng hoen mờ vô tình lướt qua cuộc đời...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem