Thực hư việc VTV tạm dừng phát sóng phim “Quỳnh búp bê”?

Thảo Nguyên (tổng hợp) Thứ ba, ngày 10/07/2018 10:59 AM (GMT+7)
Mới đây, trên website của VTV cho thấy, lịch phát sóng như thường lệ bộ phim “Quỳnh búp bê” vào buổi chiếu tiếp theo trong khung giờ phim vàng đã xuất hiện một tên phim khác là “Hạnh phúc không có ở cuối con đường”. Điều này khiến khán giả không khỏi băn khoăn việc VTV tạm dừng phát sóng phim "Quỳnh búp bê".
Bình luận 0

img

Bộ phim “Quỳnh búp bê” của đạo diễn Mai Hồng Phong ngay khi được phát sóng những tập đầu đã gây lên tranh cãi “nảy lửa” trong dư luận, về những cảnh bạo lực, cảnh nóng được chiếu vào khung giờ vàng trên VTV1. Trước những ý kiến trái chiều như vậy, bộ phim đã được dán nhãn 18+ tức là phim được khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem.

Thế nhưng bộ phim vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong đó có ý kiến cho rằng, nên chuyển giờ chiếu sang khung giờ về đêm, thậm chí có ý kiến đưa ra nên tạm dừng phát sóng phim…

Phía ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư ký của VTV cho biết, thông tin chính thức sẽ sớm được VTV thông báo.

Trong khi VTV chưa có thông báo chính thức nào về bộ phim này thì trên lịch phát sóng vào buổi chiếu tiếp theo trong khung giờ phim vàng đã xuất hiện một tên phim khác là “Hạnh phúc không có ở cuối con đường”. Điều này khiến khán giả không khỏi thắc mắc việc VTV tạm dừng phát sóng phim "Quỳnh búp bê".

Trước đó, “Quỳnh búp bê” là một trong những bộ phim truyền hình nhận được sự quan tâm lớn từ phía đông đảo khán giả trên sóng VTV. Tập 1 phim được phát sóng tối ngày 15.6 đã gây sốc với nhiều người bởi hiện thực cuộc sống được đưa vào phim. Xoay quanh đề tài gái làng chơi, bộ phim của đạo diễn Mai Hồng Phong đi sâu miêu tả về bi kịch của những cô gái hành nghề mại dâm.

img

Đề tài gai góc này vốn ít được khai thác trên màn ảnh nhỏ Việt, do vậy bộ phim cũng nhận nhiều góc nhìn, ý kiến tranh luận khác nhau về mặt nội dung và cách xây dựng nhân vật.

Nhân vật chính trong "Quỳnh búp bê" là Quỳnh (Phương Oanh đảm nhận) bị cha dượng hãm hiếp và quyết định bỏ nhà ra đi. Nhưng không may, Quỳnh lại bị bắt cóc và lọt vào "hang ổ" mại dâm của Cấn. Cấn là chủ của quán Thiên Thai, nhưng thực chất là một "Tú ông", chuyên cung cấp cave cho khách.

Để các cô gái trẻ phục tùng sau khi bị bắt cóc, Cấn có một đám tay chân "máu lạnh", đứng đầu là Cảnh (Doãn Quốc Đam). Cảnh không ngại ra tay đánh đập, hành hạ phụ nữ. Lao dùi cui vào bụng, giật điện, nhúng đầu vào bể nước - là những hành động tra tấn dã man của Cảnh khiến người xem truyền hình phải rùng mình. 

Trên mạng xã hội nhiều ý kiến cho rằng, phim "Quỳnh búp bê" có quá nhiều cảnh đánh đập dã man phụ nữ, ngập tràn cảnh nóng với nhiều ngôn ngữ táo bạo...không hợp phát sóng giờ vàng trên kênh truyền hình quốc gia.

img

Một khán giả nêu quan điểm: "Phim được phát sóng giờ vàng, có quá nhiều cảnh nóng, đánh đập là không phù hợp. "Người phán xử" chỉ có cảnh bạo lực nam giới, trong khi "Quỳnh búp bê" toàn cảnh đánh đập phụ nữ. Phim như vậy, trẻ em xem sao được".

"Đành rằng làm phim về gái mại dâm, nạn buôn người, không có bạo lực, không có cảnh nóng thì xem phim không chân thật và không hay. Nhưng nếu đã xác định phát sóng giờ vàng thì phim nên tiết chế. Nếu không tiết chế, biên tập được thì có thể chuyển giờ phát sóng", khán giả Nam Huy chia sẻ.

Nhiều bậc phụ huynh đã không dám cho con xem bộ phim này bởi nội dung không phù hợp mặc dù không có bất cứ dòng cảnh báo nào. Bất ngờ trong tập phim phát sóng tối 5.6 đã xuất hiện dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem".

Đây có thể coi là động thái tích cực của VTV lẫn nhà sản xuất VFC trước những phản hồi của khán giả, dù đáng lẽ việc này phải làm ngay khi tập đầu tiên lên sóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem