Thủy Tiên "gặp khó khăn" sau khi quyên góp hơn 14 tỷ đồng giúp dân chống hạn mặn

Thủy Vũ Thứ năm, ngày 02/04/2020 09:16 AM (GMT+7)
Báo tin vui số tiền quyên góp được hơn 14 tỷ đồng giúp người dân miền Tây chống hạn mặn, Thủy Tiên cũng hé lộ những khó khăn, hạn chế cô đang phải đối mặt.
Bình luận 0

img

Thủy Tiên "gặp khó khăn" sau khi quyên góp hơn 14 tỷ đồng giúp dân chống hạn mặn.

Mới đây, Thủy Tiên báo tin vui số tiền cô quyên góp và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp người dân miền Tây chống hạn mặn đến thời điểm hiện tại đã được hơn 14 tỷ đồng. "Tài khoản Tiên có 14 tỷ 182 triệu đồng nghĩa là chúng mình có thể lắp 28 trạm lọc, bên máy lọc K. họ tặng riêng cho mình thêm 1 máy là 29 trạm, có thể cấp nước cho vài trăm ngàn dân. Kết thúc chuyến khảo sát đầu tiên đặt máy tại 27 điểm, còn lại 2 máy cuối cùng mình sẽ tiếp tục khảo sát thêm khi hết lệnh cách ly của Chính phủ. Danh sách mình viết bên dưới nhé! Khi bắt tay vào làm và đi khảo sát mình mới thấy có nhiều nơi xa khó đi và người dân chưa bao giờ có nước máy nhà nước kéo về, quanh năm thiếu nước rất tội. Tiên ưu tiên cho các nơi này hơn là những nơi gần dễ có nhiều người giúp đỡ", Thủy Tiên chia sẻ. 

img

Danh sách chi tiết 27 điểm đặt máy được Thủy Tiên liệt kê cụ thể.

img

Hình ảnh túi chứa nước của xã nghèo sắp cạn do nữ ca sĩ chia sẻ.

Bà xã Công Vinh cũng chia sẻ về hành trình cô đi khảo sát thực tế trong quá trình mang nước ngọt về cho người dân đang phải đối mặt với hạn mặn. "Thử nghĩ về quãng đường của Tiên đi mọi người sẽ hiểu. Từ Sài Gòn đi 5 đến 6 tiếng đến thị xã Rạch Giá, từ Rạch Giá đi xe các hướng từ 2 đến 3 tiếng đến cửa biển, từ cửa biển đi xuồng máy phơi người ngoài nắng nước mặn 2 đến 3 tiếng mới đến nơi. Ít nhất 11 tiếng di chuyển các chặng mới đến được, ngồi xe đường khó đi dằn ê cả mông và lưng, chưa kể chiều về. Trong này thiếu thốn quanh năm nước không có, điện thì yếu, dân thì quá nghèo.

Trong khi đi khảo sát tình hình thực tế có những nơi lãnh đạo xã rất ân cần lo cho dân, có lãnh đạo xã ăn chay trường, bỏ tiền túi xây nhà từ thiện giúp dân, hoặc ví dụ điểm chùa Phật Minh có nuôi nhiều trẻ em mồ côi, lãnh đạo xã nói mình muốn đặt ở nơi chùa để tiện cho các sư nuôi dạy các bé mồ côi đỡ đi xa người dân cũng tiện lấy. Nhiêu đó mình cũng nhận thấy cái tâm của lãnh đạo xã.

Cũng có lãnh đạo xã muốn dành máy để trên xã không chịu cho dân để ở nơi sinh hoạt văn hoá chung của người dân, mình không chấp thuận vì dân nghèo đem lên xã thì xa xôi khó đi lại, hơn nữa còn dân vùng bên trong qua sông không có nước quanh năm không tiện đi xa thì xã không cho người dân góp tiền làm mái tại nhà văn hoá chung của dân yêu cầu đem lên xã. Cực chẳng đã, bàn bạc nghĩ đủ cách, người dân tự hiến đất gần đó 200m cùng nhau xây dựng tự góp tiền điện, tự đứng ra bảo quản chỗ đặt trạm cấp nước. Mình đi theo tiếng gọi của người dân nên dân cần ở đâu mình đặt ở đó.

Còn ở đồn biên phòng mình xin đất đặt bên ngoài, đồn trưởng nói đặt bên trong cũng không sao hết, mình nói lo dân sợ không dám vào lấy, nhưng các anh nói: "Bộ đội chúng tôi là vì dân cả, bộ đội vất vả canh gác vùng xa xôi thế này là để phục vụ cho dân cho đất nước, càng gần gũi với dân càng tốt chứ không có khoảng cách gì cả". Tự nhiên nghe xong mình cảm động lắm! Thương các chú bộ đội biên phòng vô cùng.

Ngoài ra có xã nghèo như mọi người thấy hình, mình đặt máy ở trường tiểu học người dân họ xin thêm 100 triệu để làm đường đê gần đó cho trẻ con đi học. Mình xin phép mọi người duyệt chi phí này nhé, vì nhìn trường nghèo dân nghèo tội lắm ạ", Thủy Tiên chia sẻ.

img

"Một máy sẽ lắp tại nơi này các chú bộ đội biên phòng cũng khó khăn và thiếu nước ngọt như người dân vì giao thông đi lại rất khó", nữ ca sĩ bày tỏ.

img

Đáng chú ý, Thủy Tiên nói về những khó khăn và hạn chế cô gặp phải trong quá trình thực hiện: "Mình sẽ nghiệm thu 2 trạm lọc tiếp theo tại Bến Tre, lẽ ra là 4 trạm, nhưng do điện bị cắt liên tục nên việc lắp đặt máy cực kỳ khó khăn. Cuối tuần này là 2 đến 4 trạm tiếp theo sẽ hoàn thành. Ngoài ra do dịch bệnh nên việc xe chở hàng đi lại rất nhiều khó khăn và hạn chế. Các anh kỹ thuật cũng không có nơi ở do lệnh đóng cửa nên rất thương. Vừa thiếu điện vừa khó di chuyển xe tải chở hàng, chỗ này thiếu này chỗ kia thiếu cái khác, phải liên tục nhờ sự hỗ trợ rất nhiều từ lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện mới xong, xong được 1 trạm là thành quả góp sức của biết bao con người góp lại. Chưa kể lệnh cách ly 14 ngày sẽ kéo tiến độ lại 2 tuần nữa cho những trạm cuối".

Dù vậy bà xã Công Vinh hứa hẹn sẽ cố gắng hết sức để có thể làm những điều tốt nhất cho người dân miền Tây lúc này. Thủy Tiên cũng gửi lời cảm ơn sự tin tưởng của mọi người đã dành cho cô trong thời gian qua.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem