Tranh cãi về việc show hẹn hò nhiều bê bối tình dục sắp về việt Nam

Mộc Vy Thứ tư, ngày 14/03/2018 19:10 PM (GMT+7)
Nhiều ý kiến cho rằng show diễn The Bachelor nặng về tình dục này không hề phù hợp với văn hóa Việt Nam.
Bình luận 0
Mới đây, thông tin show truyền hình ăn khách của Mỹ có tên The Bachelor sẽ có phiên bản Việt thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ra đời từ năm 2002, The Bachelor trải qua hơn 22 mùa lên sóng thành công trên kênh ABC. Đến nay, chương trình được mua bản quyền sản xuất tại hơn 30 quốc gia với hơn 125 mùa và 1.000 tập đã được phát sóng tại châu Âu, Australia và các châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản. Có thông tin, The Bachelor đã được một đơn vị tại Việt Nam mua bản quyền sản xuất và đang trong quá trình casting.

img

Show truyền hình ăn khách Bachelor sắp sửa có mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh những thành công với lượng người xem kỷ lục, show truyền hình The Bachelor còn được biết tới vì những vụ bê bối tình dục xung quanh nó như từng bị ngừng phát sóng vì thí sinh quan hệ tình dục sau ống kính, nhà sản xuất bị kiện vì quấy rối tình dục, thí sinh lén lút yêu đương với nhà sản xuất, thí sinh quan hệ tình dục trên biển khi máy quay còn chạy, chương trình bị tẩy chay vì cảnh phản cảm...

Nhiều ý kiến của cư dân mạng đã được đưa ra xung quanh chuyện liệu có nên hay không mang show truyền hình có nhiều điểm trái ngược với văn hóa Á Đông này về Việt Nam hay không? Không ít người cho rằng việc cố gắng áp dụng một show truyền hình ăn khách ở Việt Nam là không nên bởi sự khác biệt về văn hóa sẽ khiến cho những gì được cho là hấp dẫn ở phương Tây sẽ trở nên lố bịch tại Việt Nam.

img

Những cảnh quay ôm ấp của hai thí sinh Corinne Olympios và DeMario Jackson trong chương trình Bachelor in Paradise. 

"Chương trình này hoàn toàn không phù hợp để phát sóng tại Việt Nam. Ở các nước phương tây nói chung, ở Mỹ nói riêng, trong chuyện tình cảm, con gái chủ động tấn công là bình thường. Nhưng ở Việt Nam, các nước châu Á khác, con gái thường e lệ và là người được theo đuổi! Với phiên bản Mỹ mình từng xem 25 cô gái tìm mọi cách để lấy được trái tim chàng trai kia, nói xấu nhau, chơi xấu nhau v.v... Rồi ưỡn ẹo, gợi tình v.v.. Người Mỹ tự nhiên là thế, mà lắm cảnh mình xem cũng thấy ghê ghê vì nhiều đoạn quá dung tục. Phản đối chương trình này về Việt Nam" - Bạn Vũ Trần Hạ Long, một người từng xem The Bachelor phiên bản Mỹ cho hay.

Bạn đọc Anh Tú lại cho rằng việc liên tục mua bản quyền các show truyền hình ngoại sẽ ảnh hưởng tới sức sáng tạo của các nhà sản xuất trong nước: "Tôi nghĩ rằng Việt Nam nên tự sáng tạo, tự tìm tòi những show thông minh, truyền cảm hứng và ý chí cho khán thính giả, những đặc điểm văn hóa có giá trị cao và phù hợp với người Việt. Hơn là đi mua lại những kịch bản câu khách bằng những hình ảnh âm thanh gợi dục, đề cao vẻ đẹp, lối sống của nước ngoài. Cởi mở nhưng phải sáng tạo và thông minh. Lấy cái đẹp của người khác làm cho mình đẹp và hay hơn chứ không phải bắt chước tất cả".

"Phương Tây có văn hóa của phương tây, Việt Nam có văn hóa riêng của Việt Ndam. Những chương trình truyền hình thực tế kiểu này đậm chất văn hóa phương tây thì những người mua bản quyền đưa về Việt Nam có thấy phù hợp không? Chỉ cần những scandal như trên đã thấy nó không nên xuất hiện ở VN rồi" - Bạn Phương Uyên đặt câu hỏi về chương trình.

img

Corinne Olympios đổ kem vào ngực và đề nghị Nick Viall liếm chúng.

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng việc chương trình này xuất hiện tại Việt Nam sẽ có sự sửa đổi cho phù hợp với văn hóa Việt Nam chứ không áp dụng một cách cứng nhắc.

"Cởi mở hơn đi, show chương trình ở Nhật còn bạo hơn nhiều mà bình thường, tình dục có gì lớn lao đâu, phải như đâm chém, bạo lực thì hãy nói. Tình dục là nhu cầu của con người, phải phổ biến cho mọi người biết và hiểu" - Bạn Đạt khuyên mọi người có cái nhìn cởi mở hơn.

"Mọi người nên đọc kỹ bài dùm cái, Việt Nam chỉ mua bản quyền show này về thành phiên bản Việt Nam, chứ có phải chiếu các tập có cảnh dung tục ở Mỹ trên trên hình Việt đâu, nãn mấy ông quá, về Việt Nam các thí sinh tham gia sẽ có văn hoá thôi..." - Facebooker Tun chia sẻ.

The Bachelor sẽ có tên tiếng Việt là Anh chàng độc thân dự kiến có 14 tập, phát sóng hàng tuần. Ban tổ chức nhận hồ sơ tham gia từ ngày 9.3 tại website hoặc fanpage của cuộc thi. Vòng sơ tuyển toàn quốc sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 tại Hà Nội và TP HCM. Thí sinh tham gia là người độc thân, trong đó thí sinh nữ từ 19 tuổi trở lên, thí sinh nam trong độ tuổi 27 - 45 với ngoại hình điển trai, tính cách mạnh mẽ, thành công trong cuộc sống, trân trọng và yêu thương phụ nữ.

imgimgimgimgimg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem