Trẻ em và khách du lịch thích thú học gói bánh chưng Tết Việt phố cổ

Hà Thúy Phương - Ảnh Nhóm Đình làng Việt Thứ sáu, ngày 24/01/2020 09:16 AM (GMT+7)
Nằm trong Tết Việt - Tết Phố 2020 do nhóm Đình làng Việt tổ chức, hoạt động gói bánh chưng đã diễn ra tại Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây trong ngày cuối năm.
Bình luận 0

Trong hình ảnh là các bé trong nhóm "Trái đất này là của chúng mình" tham gia học gói bánh chưng. Trong buổi gói bánh chưng của Tết Việt 2020 , các cháu  tham gia gói bánh chưng (mỗi bạn gói 1 chiếc) dưới sự hướng dẫn của bà, và giải thưởng chính là chiếc bánh chưng thành phẩm.

img

Đến nay chương trình Tết Việt đã trở thành sự kiện thường niên, thành sự kiện văn hóa cuối năm mà đông đảo người dân mong muốn được tham gia.

img

Tết về là nơi quy tụ những tinh hoa của dân tộc, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thị trường, Tết Việt góp phần thúc đẩy những nét đẹp văn hóa do cha ông để lại, từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về một lễ hội lành mạnh, tiết kiệm, giàu bản sắc văn hóa.

img

Đình làng Việt là cộng đồng tập hợp những người yêu di sản văn hóa truyền thống, lấy ngôi đình làng làm trung tâm. Mục tiêu của Đình làng Việt là bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống thông qua ngôi đình làng của người Việt.

img

Năm nay, Thủ đô Hà Nội kỷ niệm 1010 năm Thăm Long - Hà Nội (1010-2020), Đình làng Việt chọn thực hiện tổ chức Tết Việt tại khu vực phố cổ là hoạt động tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã tạo dựng nên mảnh đất này. Cũng là dịp để thành viên, cộng đồng phát huy các giá trị di sản văn hóa của Thăng Long- Hà Nội.

img

Anh Nguyễn Văn Bình - Chủ nhiệm CLB Đình Làng Việt cho biết, năm nay Đình Làng Việt sẽ đưa các hoạt động Tết từ đình làng ở các khu vực ngoại thành về trung tâm thủ đô để không chỉ người dân trong nước mà các du khách nước ngoài cũng có cơ hội được trải nghiệm và tham gia tìm hiểu phong tục của dân tộc Việt Nam.

img

Ngoài gói bánh chưng, Tết Việt - Tết Phố còn có các hoạt động khác như: Tại khu  lễ dựng cây nêu, diễn xướng dân gian; Rước, Lễ dâng Thành Hoàng, hát cửa đình – hát thờ Thành Hoàng, bày bán tranh Kim Hoàng, tranh Đông Hồ, trưng bày đầu tượng Sư tử - Nghê, lấy mẫu từ tượng sư tử - nghê thời Lý, chùa Bà Tậm, Gia Lâm Hà Nội, diễn xướng dân gian;  viết thư pháp, thực hiện nghi lễ cúng tất niên của gia đình Hà Nội, giao lưu diễn xướng dân gian, thực hiện nghi lễ rước đồ lễ ra đình Kim Ngân; trưng bày Đám cưới chuột, Giao lưu diễn xướng dân gian.

img

Từ các năm 2016 đến 2019, CLB Đình làng Việt đã tổ chức chương trình Tết Việt tại đình làng So, Quốc Oai; đình Lệ Mật, Long Biên, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem