Triển vọng chữa đái tháo đường bằng lợi khuẩn

Người lao động Thứ năm, ngày 05/02/2015 09:00 AM (GMT+7)
Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Cornell đã sử dụng một dạng vi khuẩn đường ruột ở người được biến đổi nhằm tái lập trình tế bào chuột bị bệnh đái tháo đường khiến chúng có thể tiết insulin. Công trình này tạo nên triển vọng mới chữa bệnh đái tháo đường ở người.
Bình luận 0

Trong nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Diabetes, nhóm nghiên cứu biến đổi dòng vi khuẩn Lactobacillus để chúng có thể tiết Glucagon peptide 1 (GLP-1) - một dạng hormone có thể phóng thích insulin trong phản ứng với thức ăn. Họ cho chuột bị đái tháo đường dùng Lactobacillus đã biến đổi trong 90 ngày và nhận thấy mức độ đường trong máu chuột hạ xuống thấp hơn 30%.

img

Hình ảnh tế bào chuột được tái lập trình tạo ra insulin ỏ vòng ngoài. Ảnh: MNT

Nhóm nghiên cứu đang thử nghiệm liều lượng cao hơn để xem liệu có tác dụng phụ gây hại xảy ra trên chuột. Họ cũng đang cộng tác với công ty sinh dược học BioPancreate nhằm bào chế Lactobacillus thành dạng thuốc viên dành cho bệnh nhân đái tháo đường dùng vào mỗi buổi sáng nếu những nghiên cứu tiếp theo thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem