TS Nguyễn Thành Như: Sextoy có từ cả ngàn năm trước

Infonet Thứ ba, ngày 05/05/2015 07:00 AM (GMT+7)
Có không ít người vì quá “thích nghi” với thủ dâm, quá “quen” với dụng cụ tình dục nên không tìm thấy khoái cảm với “người thật, việc thật”, thậm chí không thể xuất tinh khi giao hợp thật.
Bình luận 0

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Như – Chuyên gia nam khoa – người sáng lập khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân cho biết sextoy, hay có tên gọi là dụng cụ tình dục (sex devices) là những dụng cụ được dùng để tạo ra khoái cảm tình dục ở người. Các dụng cụ này thường có hình dạng giống bộ sinh dục, vật liệu cấu tạo cũng tạo nên cảm giác như “người thật, việc thật”.

img

Ảnh minh họa.
Nhu cầu dùng sextoy trong xã hội rất nhiều và mọi người thương nghi ngại với nó. Chính vì thế, trong cuốn sách “Nam khoa cho mọi nhà” Tiến sĩ Như đã có bài viết riêng về sextoy cho bạn đọc.

Thưa ông, sextoy mới du nhập vào Việt Nam nhưng lại được rất nhiều người tò mò. Người ta xem nó như là một đồ chơi cũng có, nhưng xem nó như thứ bệnh hoạn cũng có. Xin ông cho biết quan điểm của cá nhân mình về sextoy?

Tiến sĩ Nguyễn Thành Như: Sextoy chắc chắn không phải mới ra đời gần đây mà chúng đã có từ nhiều trăm năm, ngàn năm trước. Dương vật giả bằng đá, bằng gỗ đã có từ cả ngàn năm, còn chiếc vòng cổ (cock ring) thì do người Trung Hoa sáng chế ra từ hơn 400 năm trước. 

Mới đây, hai dụng cụ tình dục giả dạng dương vật, bằng gỗ, sản xuất trong những năm 1700 được mua với giá khoảng 5000 USD tại một buổi bán đấu giá ở Anh. Những dụng cụ tình dục đầu tiên mà con người tự nghĩ ra là nhằm thủ dâm. Trí óc tưởng tượng của con người vô cùng phong phú, kể cả trong chuyện tự thỏa mãn khoái cảm tình dục của mình. 

Người thủ dâm không chỉ dùng mỗi “dụng cụ trời cho” là tay, mà còn có thể sáng chế ra nhiều cách khác để tự thỏa mãn như: cọ dương vật, âm vật vào thành giường, vào gối; luồn cọng cỏ, dây thắng xe đạp vào bên trong dương vật qua đường tiểu đến tận bàng quang, dùng vòng sắt, bạc đạn chụp lên thân dương vật, dùng trái cây như chuối to, cà tím…để giả làm dương vật. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng “trơn tru”, không để lại dấu vết. Có nhiều trường hợp “thông ống” bằng cọng cỏ, dây thắng xe đạp…, thế là những “vật thể lạ” này nằm luôn lại trong bàng quang gây tiểu buốt, thậm chí tạo sỏi bàng quang nữa. 

Có người dùng bút bi đưa vào trong niệu đạo, vô tình đầu bút bi rớt ra, kẹt trong ống tiểu, gây bí tiểu. 

Cũng có người bị tổn thương “bảo bối” khi chụp vòng sắt, bạc đạn sắt lên thân dương vật và bị …kẹt cứng, không tháo ra được, khi vô tới bệnh viện thì dương vật đã mưng mủ và thối. Thậm chí, có người cao tuổi “bất cẩn” còn để “của quý” dính luôn vào máy hút bụi lúc “tự thỏa mãn”, khiến dương vật trầy trụa, lột hết cả da dương vật.

Những tai nạn đáng tiếc do tự thủ dâm gây nên đã trở thành bài học cho nhiều người và người ta quay ra giải quyết nhu cầu bằng sextoy. Nếu xét ở góc độ an toàn, ông thấy sextoy thế nào?

Tiến sĩ Nguyễn Thành Như: Vài chục năm trở lại đây, từ chỗ tự chế, sextoy trở thành hàng công nghiệp. Có đủ loại sextoy mà loại hay gặp nhất là dương vật giả. Âm đạo giả cũng được sản xuất cho những ông có nhu cầu. Sextoy có khi to như người thật, trở thành “búp bê tình dục” như ở Nhật Bản giúp những người đàn ông quá bận rộn với công việc, không có thời gian cho tình cảm, vẫn tối tối có người để ôm khi ngủ.

Vật liệu làm sextoy không còn là những món đồ gỗ cứng còng nữa mà bằng silicone ít gây dị ứng, dễ vệ sinh, sát trùng và nhất là tạo cảm giác như thật.

Có không ít người vì quá “thích nghi” với thủ dâm, quá “quen” với dụng cụ tình dục nên không tìm thấy khoái cảm với “người thật, việc thật”, thậm chí không thể xuất tinh khi giao hợp thật.

Những trường hợp đó xảy ra với người độc thân, còn đối với những người có thói quen coi sextoy là người thứ ba thì sao thưa bác sĩ?

Tiến sĩ Nguyễn Thành Như: Trường hợp vợ chồng sử dụng sextoy để tìm thêm cảm giác mới tôi gặp cũng rất nhiều. Trong trường hợp này, sử dụng sextoy có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bạn tình. 

Để chứng tỏ bản lĩnh, một số ông chồng mang cả dương vật giả bao trùm lên dương vật thật để mong “hạ được đối thủ”. Nhưng họ không biết rằng sử dụng dương vật giả dễ làm cho chị em phụ nữ bị thủng cùng đồ, gây chảy máu ồ ạt, rất nguy hiểm cho phái yếu, vì bản thân âm đạo có một chiều sâu nhất định để hài hòa với chiều dài dương vật. 

Dụng cụ tình dục thường làm bằng nhựa chứ không phải “bằng da bằng thịt” nên nguy cơ trầy xước rất dễ xảy ra, gây nhiễm trùng, viêm âm đạo, thậm chí lây nhiễm HIV nếu dính máu, dịch.

Thưa bác sĩ, ngoài viêm nhiễm, thủng cùng đồ và các tai nạn khác, sextoy còn tiềm ẩn nguy cơ gì. Nếu trong điều kiện bắt buộc phải sử dụng sextoy thì cần làm gì để đảm bảo an toàn?

Tiến sĩ Nguyễn Thành Như: Ngành công nghiệp sản xuất và mua bán sextoy có tổng giá trị khoảng 15 tỷ đô mỗi năm, với tỷ lệ phát triển là 30%. Nơi sản xuất sextoy nhiều nhất thế giới chẳng phải là Mỹ hay Tây Âu mà là Trung Quốc. 

Ở Việt Nam, sextoy hàng công nghiệp vẫn được lén lút nhập về và người có nhu cầu vẫn có thể tìm được.

Các dụng cụ tình dục không nằm trong sách vở “chính phái”, chẳng có sách gối đầu giường nào về nam khoa hay tình dục lại mô tả các dụng cụ này. Luật lệ mỗi nước cũng khác, có nơi cấm mua bán, có nơi không. 

Việc sản xuất các dụng cụ này chưa có tiêu chuẩn về an toàn, nên những ai đang sử dụng chúng hay muốn sắm một cái cần lưu ý điều này. Đại đa số các dụng cụ tình dục bằng nhựa có sử dụng chất phthalates để dụng cụ trở nên dẻo, bền và trong. Chất này có thể gây tổn thương gan, thận, phổi, tinh hoàn và có thể gây ung thư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem