Từ chối mổ vì bệnh nhân là người viết báo: Bác sĩ lên tiếng

Diệu Thu Thứ ba, ngày 24/03/2015 15:23 PM (GMT+7)
“Tôi là lãnh đạo bệnh viện, bận rất nhiều việc. Tôi từ chối mổ dịch vụ cho bệnh nhân là chuyện bình thường”, ông Quyết nói.
Bình luận 0

Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin phản ánh bệnh nhân tên Tr. (Hà Tĩnh) bị bác sĩ Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương từ chối mổ vì bệnh nhân là người viết báo.

img

PGS.TS. Vũ Bá Quyết

Sau sự việc, PGS.TS. Vũ Bá Quyết đã trần tình với phóng viên Dân Việt chiều 24/3.

Theo bác sĩ Quyết, một tờ báo đưa tin “PGS.TS. Vũ Bá Quyết từ chối mổ vì bệnh nhân là người viết báo” là tin thất thiệt. Bệnh nhân tên Tr. khám dịch vụ và lựa chọn bác sĩ mổ nhưng bác sĩ cũng có quyền từ chối nếu quá bận.

Ông lý giải, người thăm khám cho bệnh nhân Tr. (Hà Tĩnh) là một bác sĩ công tác tại phòng khám dịch vụ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bác sĩ này đưa bệnh nhân gặp PSG.TS Vũ Bá Quyết là Giám đốc Bệnh viện và giới thiệu: Ông Vũ Bá Quyết một bác sỹ đầu ngành về lĩnh vực phẫu thuật sản phụ khoa ở Việt Nam. Tuy nhiên, ông đã từ chối mổ vì lý do bận việc.

Ông nói: “Tôi từ chối không phải vì cô ấy là người viết báo mà do bệnh của cô ấy không phải trường hợp cấp cứu. Hơn nữa, khi nghe cô ấy nói làm ở tờ báo đó, tôi không thích nên bày tỏ: “Báo các cô thường đưa tin như thế này, thế kia chứ không ám chỉ bệnh nhân viết báo nên bác sĩ không mổ”.

Theo ông, có bệnh nhân còn đòi Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến mổ nhưng Thứ trưởng bận không mổ được cũng đành chịu.

“Tôi là lãnh đạo bệnh viện, bận rất nhiều việc. Tôi từ chối mổ dịch vụ cho bệnh nhân là chuyện bình thường”, ông Quyết nói.

Ông Quyết giải thích thêm, bệnh nhân tên Tr.có khối u ở tử cung nhưng chỉ là dạng u xơ và chỉ định mổ nội soi bóc tách u xơ.Với trường hợp này không phải là cấp cứu. Hơn nữa, trong lúc khám cho bệnh nhân Tr, còn rất nhiều bệnh nhân nặng khác đang đợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem