“Tự sướng” nhiều có nguy hiểm?

Thứ tư, ngày 16/05/2012 12:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm nay em 18 tuổi, khỏe mạnh. Thời gian gần đây lúc nào em cũng có ý muốn thủ dâm và đôi khi cũng thực hiện điều đó. Xin hỏi thủ dâm quá nhiều có ảnh hưởng gì đến sinh hoạt vợ chồng sau này không? Làm thế nào để hạn chế? (Em trai Quảng Nam)
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Về khoa học, đối với những người chưa có điều kiện quan hệ tình dục thì “tự sướng” là cách quan hệ tình dục an toàn, để tránh việc ép buộc quan hệ tình dục, cưỡng bức hay lây nhiễm bệnh qua đường tình dục khi quan hệ “không bảo vệ”…

Tuy là một cách “quan hệ” an toàn, nhưng không nên lạm dụng thủ dâm. Nếu em lâm vào tình trạng như mong muốn được thủ dâm thường xuyên nhưng thủ dâm xong lại thấy mệt mỏi, lo lắng, thất vọng thì có thể em đã “nghiện”.

Việc lạm dụng thủ dâm sẽ dẫn tới các rối loạn tình dục (rối loạn ham muốn, khoái cảm, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương…) sau này. Khi thủ dâm cũng khó tránh những tổn thương đến “thằng nhỏ”.

Để tránh có ý nghĩ “kích thích”, em nên năng hoạt động thể thao, tham gia các hoạt động tập thể. Tránh xem phim, xem các hình ảnh tươi mát, đặc biệt không nên ở một mình quá lâu, nhiều thời gian nhàn rỗi…

(Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem