Tư thế ngủ nói gì về mối quan hệ của bạn

Lê Đức (Theo Dailymail) Thứ sáu, ngày 13/02/2015 17:18 PM (GMT+7)
Những cặp đôi chọn tư thế ngủ 'tự do' có xu hướng tự lập, không phụ thuộc vào nhau trong tình yêu.
Bình luận 0

Nhà tâm lý học người Anh Corrine Swee sau khi có một cuộc khảo sát về tư thế ngủ của vợ chồng  đã cho ra kết quả: 27% các cặp đôi thường xuyên nằm ngủ kiểu ‘tự do" -  tư thế  2 người nằm áp sát lưng vào nhau và không động chạm gì.

Bà Corrine Sweet cũng cho rằng, tư thế ngủ liên quan mật thiết đến mối quan hệ của các cặp đôi.

Tư thế ‘tự do’: lưng đối lưng nhưng không chạm (Liberty 27%)

img

Bà Sweet nói rằng, 27% các cặp đôi thường nằm tư thế này có xu hướng tự lập, không phụ thuộc vào nhau trong tình yêu,. Tuy nhiên nó vẫn thể hiện được sự gần gũi và an toàn.

Tư thế ‘Ấp ủ’: lưng chạm lưng (Cherish 23%)

img

Tư thế này thể hiện rằng, cả hai người đều cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong tình yêu, đây thường là tư thế dành cho các cặp mới yêu nhau.

Tư thế  lưng chạm người (Spooning 18%)

img

18% các cặp đôi trẻ chọn tư thế ngủ này. Bà Sweet cho hay, đây là một ‘tư thế truyền thống’, người con trai ôm người con gái như muốn bảo vệ tình yêu của mình vậy.

Tư thế ‘Thắt nút’: mặt đối mặt (Lovers’ knot 8%)

img

Đây là tư thế nằm phức tạp nhất, 2 người nằm đối mặt nhau trong khi chân và tay thì quấn lấy nhau trong khoảng 10 phút trước khi họ tách nhau ra. Đây là một trong những dấu hiệu về sự bền chặt của tình yêu.

Bà Sweet cho biết, chỉ có 8% các cặp đôi chọn tư thế này. Đây là một sự thỏa hiệp giữa sự thân mật và riêng tư.

Tư thế ‘Siêu anh hùng’ (Superhero 3%)

img

Chỉ có 3% những người ngủ một cách ‘ích kỷ’ thường chọn tư thế này. Tư thế này đẩy người bạn đời sang một bên và lấn chiếm phần lớn giường.

Bà Sweet cho rằng, khi mà một người lấn chiếm hết diện tích giường ngủ, điều này có nghĩa người còn lại chỉ có vai trò phụ trong gia đình.

Tư thế ‘lãng mạn’: gối đầu lên ngực (The romantic 4%)

img

Đây là một tư thế khá thân mật, một người gối đầu lên ngực người kia, trong khi chân quấn lấy nhau. Tư thế này thường thấy ở các cặp mới yêu nhau.

Nhà tâm lý học cho rằng, tư thế này thể hiện một tình yêu mạnh mẽ, đam mê và rực lửa.

Tư thế ‘Gối nói’: mặt đối mặt nhưng không chạm nhau (Pillow talk 3%)

img

Đây là tư thế có khoảng cách giữa 2 người trong khi cơ thể họ nằm đối xứng nhau. Và chỉ có 3% các cặp đôi chọn tư thế này.

Tuy nhiên, bà Sweet chỉ ra rằng, tư này thể hiện một tình yêu thân mật và có những giao tiếp ngọt ngào.

Tư thế ‘Tình nhân’: mặt đối mặt và chân quấn vào nhau cả đêm (The lovers 2%)

img

Chắc chắn có lý do cho việc chỉ có 2% các cặp đôi chọn tư thế này để ngủ. Bà Sweet cho biết, mặc dù tư thế này rất lãng mạn và thân mật nhưng nó vẫn thể hiện sự thiếu độc lập của mỗi người.

Cho dù các nghiên cứu về giấc ngủ chỉ ra rằng, 94% các cặp đôi quấn lấy nhau khi ngủ nhưng bà Sweet tin rằng, việc ‘tự lập’ trong lúc ngủ cũng không phải là xấu.

Và có 25% các cặp đôi phàn nàn rằng, họ bị đánh thức trong khi ngủ vì người bạn đời của mình động đậy. Đó cũng là lý do mà 1/5 các cặp đôi ở Anh chọn phương pháp ngủ riêng 2 giường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem