Tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ giảm mạnh

Thứ năm, ngày 02/08/2012 11:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều bà mẹ đã tin tưởng sữa công thức, khiến tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn từ 34% (năm 1998) nay xuống còn hơn 19%.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Ngày 1.8, tại buổi họp báo Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ với chủ đề “Sữa mẹ hôm nay, sức khỏe ngày mai”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: “Sữa mẹ có đầy đủ hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp cho trẻ hấp thu và tiêu hóa.

Hơn nữa, sữa mẹ có kháng thể, giúp trẻ không bị bệnh tật, viêm nhiễm. Những điều này tất cả các sữa công thức khác không có được. Trẻ em được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu sẽ ít bị còi xương, suy dinh dưỡng hơn”.

Theo bà Netmat Hajeebhoy - Giám đốc Chương trình nuôi dưỡng và phát triển tại Việt Nam, lượng sữa bột tiêu thụ trên thị trường Việt Nam đã tăng tới 17% mỗi năm. Đặc biệt nhà sản xuất, kinh doanh sữa đã chi hơn 10 triệu USD cho việc quảng cáo về các sản phẩm thay thế sữa mẹ. Có lẽ vì lý do đó, nhiều bà mẹ đã tin tưởng sữa công thức, khiến tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn từ 34% (năm 1998) nay xuống còn hơn 19%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem