Uất ức vì hiếu kính hết mực mà mẹ chồng vẫn đặt điều trắng trợn

Thứ hai, ngày 23/09/2019 12:06 PM (GMT+7)
Bà bảo con dâu toàn đưa bà toàn cơm thừa canh cặn, đồ bỏ đi, đồ không dùng được thì nhớ tới mẹ chồng. Bà còn bảo tôi xúi giục chồng bỏ bê mẹ già, nhà còn mình mẹ mà nhất quyết ra ở riêng. Sau lưng bà nói tôi đủ điều thế nhưng trước mặt thì tuyệt nhiên không bao giờ từ chối món quà nào,
Bình luận 0

Tâm sự bạn đọc: 

Lại chuyện mẹ chồng với cả nàng dâu, Mai Tình yêu ạ. Có ai giúp tôi thoát khỏi cái mớ bòng bong này không?

Tôi và chồng ở riêng, cách nhà chồng tôi tầm hơn 1 km. Vì chồng tôi khá là khó tính, mẹ anh cũng chán với sợ con trai nên bảo chúng tôi ra ở riêng chứ chẳng phải do con dâu đòi hỏi gì.

Vì ở riêng nên chúng chúng tôi thường xuyên qua nhà bà để chăm sóc, thăm hỏi. Có cái gì ngon tôi cũng mang sang hiếu kính bà, có cái gì tốt tôi cũng nhớ để phần. Tôi tự thấy bản thân chẳng làm gì sai, thiếu đạo đức hay không hiếu kính với mẹ chồng. Vậy mà chẳng ngờ bà trước mặt thì tươi cười nhận sự quan tâm của vợ chồng tôi, sau lưng lại rêu rao với xóm làng đủ thứ chuyện.

img

Ảnh minh hoạ. 

Bà bảo con dâu toàn đưa bà toàn cơm thừa canh cặn, đồ bỏ đi, đồ không dùng được thì nhớ tới mẹ chồng. Bà còn bảo tôi xúi giục chồng bỏ bê mẹ già, nhà còn mình mẹ mà nhất quyết ra ở riêng. Sau lưng bà nói tôi đủ điều thế nhưng trước mặt thì tuyệt nhiên không bao giờ từ chối món quà nào, luôn thể hiện như yêu quý con dâu lắm. 

Tôi đã từng nghĩ thời gian sẽ chứng minh tất cả, ai có tâm tự sẽ thấy tốt xấu ở đời. Nhưng không ngờ mẹ chồng còn đi chê bai tôi với chính mẹ đẻ của tôi. Tôi không hiểu mình đã làm gì sai. Tổ yến cứ một tháng lại gửi qua, tiền biếu hàng tháng chưa bao giờ tôi chậm; gạo ngon, đặc sản các nơi tôi có là mang sang biếu mẹ chồng liền.

Thế mà bà lại nói với mẹ tôi rằng: “Bà có phúc, sinh được đứa con gái hết lòng với nhà ngoại, nhà nội chẳng được hưởng tí phúc phần nào”. Tôi và chồng luôn cố cân bằng hai bên nội ngoại, nội có gì ngoại có nấy, chẳng ai hơn ai chẳng ai kém ai.

Vậy thái độ đó của mẹ chồng là sao? Tôi ức quá trời mà không biết phải làm gì. 

Chuyên gia tư vấn: 

Mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn là chuyện khó xử của mỗi nhà. Việc bạn cần làm bây giờ là bình tĩnh, thật bình tĩnh và nói chuyện với chồng bạn. Chồng bạn chắc chắn hiểu rất rõ rằng bạn đã công bằng thế nào với hai nhà, bạn đã hết lòng ra sao với mẹ anh ấy. Thế nên anh ấy sẽ hiểu bạn và giúp bạn “hạn chế” sự quá quắt của mẹ chồng.

Là phận con, nhiều khi cũng khó nói mẹ đúng hay sai nhưng chính bạn đã nói rằng mẹ chồng bạn sợ chồng bạn, vậy thì có nghĩa là chồng bạn có tiếng nói với mẹ. Anh ấy còn hiểu đúng sai thì tự khắc anh ấy sẽ biết cách bảo vệ bạn.

Tất nhiên bạn cũng không nên quá “dựa hơi” chồng mà hãy cùng chồng nhẹ nhàng tình cảm tác động, tìm hiểu nguyên nhân mẹ chồng bạn hiểu lầm và hóa giải hiểu lầm đó. Còn nếu như mẹ chồng bạn “thực sự vô lý” thì cứ làm tròn bổn phận của mình. Mạnh mẽ lên cô gái nhé!

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Mai Tình Yêu (Khám phá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem