Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Trong một thí nghiệm xã hội, các nhà khoa học thuộc trường đại học Queen Mary ở Anh đã đề nghị mọi người ủng hộ tiền cho một hòm từ thiện cộng đồng. Các nhà nghiên cứu chia những người tình nguyện thành nhóm “địa vị cao” và “địa vị thấp”
Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người thuộc nhóm “địa vị cao” có nhiều tiền trong ví hơn, nhưng họ lại ủng hộ cho hòm từ thiện ít hơn so vớ nhóm “địa vị thấp”.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rằng nhóm “địa vị cao” ủng hộ ít hơn ngay cả khi cảm thấy họ đã dư giả tiền bạc. Và khi được đề nghị giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, những người giàu không sẵn sàng chia sẻ tiền bạc của họ.
“Nhiều người cho rằng sự cảm thông là chất kết dính khiến mọi người hành động vì xã hội”, tiến sĩ Magda Osma, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết. “Trong thí nghiệm của chúng tôi, sự cảm thông không ảnh hưởng tới hành vi xã hội liên quan tới tiền bạc”.
Tiến sĩ Osma giải thích rằng những người giàu có qua quá trình nỗ lực của bản thân thường có xu hướng giữ tài sản của riêng họ. Trong khi đó, những người nghèo có các chiến lược để tăng tài sản của họ thông qua hợp tác.
Ông hoàng ăn chơi trên Instagram có thực sự giàu có chỉ nhờ “cờ bạc“?