Vì sao người nghèo hào phóng hơn người giàu?

Huy Phong - Daily Mail Thứ ba, ngày 10/07/2018 00:03 AM (GMT+7)
Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những người giàu có thường ích kỷ hơn người nghèo.
Bình luận 0

Trong một thí nghiệm xã hội, các nhà khoa học thuộc trường đại học Queen Mary ở Anh đã đề nghị mọi người ủng hộ tiền cho một hòm từ thiện cộng đồng. Các nhà nghiên cứu chia những người tình nguyện thành nhóm “địa vị cao” và “địa vị thấp”

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người thuộc nhóm “địa vị cao” có nhiều tiền trong ví hơn, nhưng họ lại ủng hộ cho hòm từ thiện ít hơn so vớ nhóm “địa vị thấp”.

img

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rằng nhóm “địa vị cao” ủng hộ ít hơn ngay cả khi cảm thấy họ đã dư giả tiền bạc. Và khi được đề nghị giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, những người giàu không sẵn sàng chia sẻ tiền bạc của họ.

“Nhiều người cho rằng sự cảm thông là chất kết dính khiến mọi người hành động vì xã hội”, tiến sĩ Magda Osma, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết. “Trong thí nghiệm của chúng tôi, sự cảm thông không ảnh hưởng tới hành vi xã hội liên quan tới tiền bạc”.

Tiến sĩ Osma giải thích rằng những người giàu có qua quá trình nỗ lực của bản thân thường có xu hướng giữ tài sản của riêng họ. Trong khi đó, những người nghèo có các chiến lược để tăng tài sản của họ thông qua hợp tác.

Sự thật độ giàu có của ”Vua Instagram” khiến nhiều người ngỡ ngàng

Ông hoàng ăn chơi trên Instagram có thực sự giàu có chỉ nhờ “cờ bạc“?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem