Vì vi phạm bản quyền, "Diên hi công lược" bị ngừng chiếu trên mạng

Mai Mai (thực hiện) Thứ sáu, ngày 17/08/2018 19:15 PM (GMT+7)
Thông tin bộ phim “Diên hi công lược” bị ngừng phát sóng trên mạng khiến những người yêu mến bộ phim này hết sức thất vọng. Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Trúc Mai- Giám đốc Công ty truyền thông TKL- đơn vị nắm giữ bản quyền.
Bình luận 0

Trailer phim Diên hi công lược- bộ phim hot nhất hiện nay

Thưa bà Trúc Mai, việc Diên hi công lược, bộ phim hot nhất hiện nay bị ngưng chiếu trên mạng khiến các fan của bộ phim rất thất vọng và buồn. Bà có thể cho biết lý do vì sao?

- Mấy ngày hôm nay, toàn bộ anh em trong công ty truyền thông TKL chúng tôi cũng mệt mỏi, stress với câu chuyện này. Bởi vì nạn vi phạm bản quyền ở Việt Nam quá trầm trọng nên chúng tôi buộc phải ngưng phát sóng bộ phim này trên mạng. Hiện giờ chúng tôi cứ phải ngồi trước màn hình, tìm xem trang mạng nào vi phạm để “tiêu diệt”, việc này rất mất thời gian. Nếu bản quyền phim bị vi phạm thì chúng tôi vừa thiệt hại về kinh tế, lại vừa có lỗi với đối tác, bởi họ bán bản quyền cho chúng tôi mà phim lại bị vi phạm như vậy, ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì thế mà chúng tôi không có cách nào khác, phải ngưng chiếu phim trên mạng.

img

Bà Trúc Mai- Giám đốc điều hành công ty TKL- đơn vị nắm bản quyền phim Diên hi công lược.

Vậy khán giả yêu mến bộ phim chỉ có cách theo dõi phim trên kênh HTV7 phải không thưa bà?

- Đúng vậy, phim “Diên hi công lược” đã được lồng tiếng theo phong cách Việt hóa, phát sóng ngày 2 tập từ 9.8 trên kênh HTV7, trên khung giờ từ 17h đến 18h25 các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Hiện nay, phim đã phát đến tập 13-14. Chúng tôi kính mời quý khán giả yêu mến bộ phim thì đón xem trên kênh HTV7, hình ảnh đẹp, có lồng tiếng. Việc bảo vệ bản quyền phim phát sóng trên truyền hình tốt hơn phát sóng trên mạng, nên chúng tôi buộc phải ngưng phát phim trên mạng, chuyển sang truyền hình.

img

Bà có thể tiết lộ số tiền mà “Diên hi công lược” được mua bản quyền là bao nhiêu hay không?

- Tôi không đưa ra một con số cụ thể, tuy nhiên có thể khẳng định phim đắt gấp nhiều lần các bộ phim khác, vì nó hot trên toàn thế giới chứ không phải chỉ trong khu vực. Vì vậy phim bị vi phạm bản quyền, chúng tôi bị thiệt hại rất nhiều. Phim chiếu chưa thu về được một đồng nào mà suốt ngày phải lo đi diệt các trang phát sóng lậu, vừa mất công mất sức mất tiền. Chúng tôi chỉ mong sao tình trạng vi phạm bản quyền này được cải thiện, chứ không thì rất thiệt thòi cho các đơn vị mua bản quyền.

img

Việc vi phạm bản quyền của “Diên hi công lược” sẽ ảnh hưởng thế nào đến việc mua bản quyền các bộ phim hot khác tới đây?

- Ảnh hưởng rất nhiều. Hiện nay báo chí Trung Quốc cũng đã phải lên tiếng về việc phim bị vi phạm bản quyền tại Việt Nam. Ở Trung Quốc, vấn đề bản quyền họ làm rất tốt, hầu như không có bộ phim nào có thể chiếu lậu trên mạng được. Tuy nhiên, ở Việt Nam, với tình hình thế này, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn với việc mua bản quyền các bộ phim trong tương lai, vì chúng ta đã bị mang tiếng xấu, nhắc đến thị trường Việt Nam là đối tác ngại ngần. Điều đó chắc chắn sẽ thiệt thòi cho khán giả vì không được xem cùng lúc những bộ phim hot với nước ngoài.

img

Bà có thể cho biết, sau khi diệt xong các trang web chiếu phim lậu, Diên hi công lược có được chiếu tiếp trở lại trên mạng hay không?

- Đến thời điểm này, tôi chưa thể nói được điều gì. Đợi khi nào tình hình ổn định hết, không còn tình trạng vi phạm bản quyền nữa thì chúng tôi mới quyết định được. Còn hiện nay, không có cách nào khác là mời quý vị khán giả theo dõi bộ phim trên kênh HTV7.

Xin cảm ơn bà!

"Diên hi công lược" cán mốc 1 tỷ lượt người xem chỉ trong 10 ngày, 2 tỷ lượt trong 16 ngày, 3 tỷ lượt trong 20 ngày, 4 tỷ lượt trong 23 ngày, 5 tỷ lượt trong 25 ngày.
Phim chiếm hơn 10% thị phần của thị trường phim truyện online, và trở thành phim có thị phần cao nhất trong một ngày của IQiyi.
Số lượt người đăng ký tài khoản VIP để xem trước các tập phim trên Iqiyi tăng 25%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem