Sony Ericsson trình làng "bom tấn"

Thứ hai, ngày 14/02/2011 13:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hội nghị Di động Toàn cầu 2011 (MWC), khai mạc hôm qua, là sân khấu hào nhoáng cho các “Đại gia” công nghệ phô diễn những siêu phẩm mới, và không ngoại lệ Sony Ericsson.
Bình luận 0

Mang tới MWC lần nay, Sony Ericsson trình làng 3 thiết bị mới, 2 mẫu smartphone cao cấp và đáng chú ý là sự trở lại của chiếc điện thoại chơi game cầm tay Xperia Play.

img
 

Hai smartphone Xperia Neo và Pro gần như là hai phiên bản màn hình cỡ nhỏ của “đàn anh” Arc mà Sony Ericsson tiết lộ trước đó, nhưng mẫu Pro có thêm bàn phím QWERTY đầy đủ.

Nổi bật hơn cả là Sony Ericsson Xperia Play với màn hình FWVGA phân giải 480x854pixel kích thước 4inch, chạy trên nền tảng Android 2.3 Gingerbread, đã được cải biến để phù hợp với mục đích chơi game chuyên dụng.

img
 

Đúng như dự kiến, Xperia Play có thiết kế bàn phím điều khiển game dạng trượt cùng khu vực điểu khiển cảm ứng rất mượt. Bộ xử lý của Xperia Play là Snapdragon tốc độ 1 GHz, máy cũng hỗ trợ chơi những game dạng 3D.

Xperia Play có kích thước 119x62x16mm dài x rộng x dày, và nặng 175gram. Mặt sau chiếc máy điện thoại lai máy chơi game cầm tay này là camera 5megapixel, thẻ nhớ ngoài microSD dung lượng 8GB trang bị kèm theo máy.

img
 

Sonry Xperia Play là thiết kế có chứng nhận PlayStation đầu tiên và người dùng có thể truy cập vào các dịch vụ Sony Computer Entertainment, Electronic Art, Gameloft và Namco.

Tháng 4 là thời điểm Xperia Play sẽ xuất hiện trên thị trường, giá bán chưa được hãng tiết lộ.

Trong khi đó, Sony Ericsson Xperia Neo lại khá giống với Xperia Arc. Máy chỉ sử dụng màn hình kích thước 3.inch FWVGA, nhưng là màn hình Reality Display được ứng dụng công nghệ Bravia Mobile, có khả năng chống chầy xước cao.

img
 

Camra 8megapixel Exmor R có khả năng quay video HD, cổng HDMI cho phép kết nối màn hình HDTV cỡ lớn, bộ xử lý Qualcomm MSM8255 Snapdragon 1GHz cũng xuất hiện trên Neo. Máy sử dụng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread tương tự như Arc.

Cuối cùng là Sony Ercisson Xperia Pro, đây là mẫu smartphone có phần hao hao so với X10 Mini. Máy sở hữu màn hình Reality Display cảm ứng chống xước độ phân giải FWVGA, bộ xử lý Snapdragon 1GHz.

Do có thêm bàn phím QWERTY đầy đủ, nên Xperia Pro có phần dày dặn và chắc chắc hơn Xperia Neo. Máy có kích thước 120x57x13.5mm và nặng 140gram. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho một thiết bị biên tập văn bản nhờ bán phím cứng.

Cũng vẫn là cảm biến Exmor R, cổng HDMI và thẻ nhớ ngoài microSD 8GB cho Xperia Pro. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong quý I năm nay, trong khi Neo phải chờ tới quý II.

Theo GSM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem