Sử dụng phân bón nng cao năng suất, chất lượng cà phê

Thứ hai, ngày 14/01/2013 05:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kết quả nghiên cứu cho thấy: Phân bón có một vai trò cực kỳ quan trọng để cây cà phê đạt năng suất cao, chất lượng tốt.
Bình luận 0

Ngoài 3 nguyên tố dinh dưỡng đa lượng là đạm (N), lân (P2O5) kali (K2O), cây cà phê còn rất cần các nguyên tố dinh dưỡng trung lượng như lưu huỳnh (S), Magiê (MgO), Canxi (CaO) và các nguyên tố vi lượng kẽm (Zn) Bo (B)... Những vùng đất đỏ bazan ở Tây Nguyên như Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng... lại rất thiếu các chất dinh dưỡng trung lượng và vi lượng làm cho cà phê ra hoa đậu trái kém, giảm năng suất, chất lượng.

img
 

Công ty Phân lân Văn Điển cùng các nhà nông học nghiên cứu đưa ra thị trường các loại phân đa yếu tố NPK chuyên dùng cho cây cà phê có hàm lượng dinh dưỡng trong phân bón từ 60 - 76% bao gồm đa lượng, trung lượng và vi lượng. Chúng tôi xin giới thiệu quy trình bón cho cây cà phê thời kỳ kinh doanh.

I. Các loại phân bón đa yếu tố NPK Văn Điển chuyên dùng cho cây cà phê.

- NPK 10.12.5 (N = 10%; P = 12%;

K = 5%, S = 4%; MgO = 10%; CaO = 20%;

SiO2 = 15%, Zn, B, Co, Cu...).

Tổng dinh dưỡng = 76%.

- NPK 12.8.12 (N = 12%; P = 8%;

K = 12%, S = 3%; MgO = 8%; CaO = 15%;

SiO2 = 13%, Zn, B, Co, Cu...).

Tổng dinh dưỡng = 72%.

- NPK 16.6.16 (N = 16%; P = 6%;

K = 16%, S = 2%; MgO = 5%; CaO = 8%; SiO2 = 7%, Zn, B, Co, Cu...).

Tổng dinh dưỡng = 60%.

Lưu ý:

- Cây cà phê bón phân đa yếu tố NPK Văn Điển được cung cấp đồng thời đầy đủ, cân đối các chất dinh dưỡng đa lượng đạm, lân, kali, trung lượng lưu huỳnh, magiê, can xi, vi lượng kẽm, bo, coban... Cây cà phê khoẻ, lá xanh sáng bóng, lá dày, thân vỏ nhẵn, chống chịu sâu bệnh tốt, tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật. Cà phê ra hoa đậu trái cao, các chùm quả dày, quả đồng đều, chín tập trung, cho năng suất cao, chất lượng tốt.

- Các biện pháp kỹ thuật như tưới nước, phòng trừ sâu bệnh, chăm sóc thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật địa phương.

- Sử dụng phân bón đa yếu tố NPK Văn Điển theo hướng dẫn là chìa khoá để nâng cao năng suất chất lượng cà phê góp phần tăng thu nhập cho người trồng cà phê.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem