Sự thật đằng sau... tình yêu sét đánh

Thứ năm, ngày 08/11/2012 06:19 AM (GMT+7)
Khảo sát của nhà nghiên cứu tâm lý học Ireland Jeffrey Cooper tại Học viện Trinity ở Dublin và cộng sự cho thấy vùng trung gian của vỏ não trước trán giữ vai trò quan trọng trong ấn tượng lần đầu gặp gỡ.
Bình luận 0

Các nhà khoa học đã tuyển chọn 151 sinh viên tại Học viện Trinity Dublin, gồm 78 nam và 73 nữ độc thân, cho họ tham gia cuộc gặp gỡ chớp nhoáng.

Những người này sẽ đi quanh phòng, tìm đối tượng luân phiên trò chuyện trong vòng 5 phút. Sau khi gặp và hỏi thăm, họ được yêu cầu điền vào phiếu cho biết ai là người họ muốn gặp lại.

img
Ảnh minh họa từ LiveScience

Trước đó vài ngày, 39 người trong số này đã xem trước hình ảnh khuôn mặt những người mà họ sắp gặp gỡ, sau đó được cho quét não bằng phương pháp cộng hưởng từ (MRI).

Họ cũng dành vài giây để xếp hạng từ 1 đến 4 mức độ mà họ muốn hẹn hò với người đó.

Kết quả cho thấy, 63% trường hợp có quyết định trùng lặp giữa khi xem ảnh và sau khi trực tiếp gặp gỡ. 10%-20% cặp đôicòn phát triển tình cảm, có tiếp xúc thân mật hơn sau đó.

Theo hình ảnh MRI, vùng trung gian ở phần trước của vỏ não trước trán đặc biệt linh hoạt hơn khi tìm thấy khuôn mặt thu hút.

Các nhà khoa học nhận thấyvùng trung gian ở phần trước của vỏ não ở hầu hết những người được khảo sát có kích thích linh hoạt với một số khuôn mặt gây ấn tượng. Tuy nhiên, điều thú vị là, trong trường hợp nhắm trúng một đối tượng cho riêng mình thì không chỉ vùng trung gian ở phần trước của vỏ não mà các vị trí thấp hơn ở não cũng trở nên đặc biệt linh hoạt.

Khảo sát được công bố trên tạp chí Neuroscience hôm 7.11.

Theo NLĐ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem