10 món đồ phải có trong tủ thuốc gia đình

Minh Châu - motherpedia Thứ ba, ngày 07/02/2017 06:50 AM (GMT+7)
Nếu sống một mình, bạn hoàn toàn có thể tồn tại mà không cần có tủ thuốc trong nhà. Nhưng sống với những đứa trẻ lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Bình luận 0

Trẻ nhỏ thể đánh nhau, bị ngã, và có hàng đống vết trầy xước trên người. Vì thế, nếu bạn muốn hạn chế những tiếng la hét và chăm sóc bé được cẩn thận nhất, thì dưới đây là danh sách những món đồ sơ cứu cơ bản cần có trong tủ thuốc gia đình.

img

Băng gạc tiệt trùng: món đồ cần thiết để làm sạch và băng kín vết đứt tay hay trầy xước của bé khi chơi đùa.

img

Băng dán cá nhân (urgo): bạn có thể dùng nó cho mọi loại vết thương. Nó còn có tác dụng như một liệu pháp tâm lý, bé sẽ cảm thấy an toàn hơn khi có sự bảo vệ của miếng dán trên vết thương của mình.

img

Khăn giấy ướt: dùng để lau sạch vết thương, tác dụng dịu mát từ giấy ướt giúp bé ngừng la hét vì những vết thương nhỏ.

img

Kéo: sẽ rất khó để xé đứt băng dính hay gạc tiệt trùng mà không có kéo, vậy nên hãy nhớ đặt 1 chiếc kéo nhỏ vào tủ thuốc để tìm thấy nhanh nhất khi cần dùng tới.

img

Nhiệt kế: luôn luôn cần thiết mỗi khi bé phát sốt, nhiệt kế thủy ngân hay nhiệt kế điện tử đều rất hữu ích.

img

Găng tay y tế: dùng tay trần tiếp xúc với vết thương hở có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Một hộp găng tay y tế không quá tốn kém nhưng lại vô cùng cần thiết.

img

Xà phòng: trong nhà chúng ta luôn luôn có món đồ thiết yếu này. Tuy nhiên, trong tủ thuốc gia đình cần dự trữ sẵn 1 cục xà phòng mới tinh, chưa từng được sử dụng trước đó, để khi xử lý miệng vết thương hở tránh làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Danh sách liên lạc khẩn cấp: rất quan trọng nhưng thường xuyên bị lãng quên, danh sách này ghi lại những số điện thoại của người thân hay xe cứu thương... để tiết kiệm từng giấy phít trong khoảnh khắc nước sôi lửa bỏng.

img

Chăn mỏng: trong những lúc cần thiết, thời gian là không đủ để lục cả tủ quần áo mới lôi ra được chiếc chăn phù hợp. Hãy luôn để một chiếc chăn mỏng trong tầm với để có thể sử dụng ngay khi cần.

img

Băng keo y tế: bé thường sẽ nghịch ngợm ngay cả khi vừa mới băng bó xong, hãy cố định mọi miếng băng gạc một cách chắc chắn bằng băng keo y tế để đảm bảo bé không bị nhiễm trùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem