70% học sinh khẳng định cha mẹ không chia sẻ về sức khỏe sinh sản

Diệu Linh Thứ ba, ngày 01/07/2014 16:03 PM (GMT+7)
Ngày 30.6, tại tọa đàm “Cơ thể của con, tương lai của con” Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) tổ chức ở Hà Nội, bà Lê Thị Lan Anh – chuyên viên CCIHP cho biết: “Trong việc giáo dục giới tính, cha mẹ né tránh, nhà trường thờ ơ nên trẻ em đơn độc “tự bơi” và xảy ra nhiều “tai nạn” do thiếu hiểu biết”.
Bình luận 0

Khảo sát nhanh về thực trạng này do CCIHP thực hiện năm 2014 trên gần 250 học sinh THCS tại 2 trường Hà Nội cho thấy, gần 70% học sinh khẳng định cha mẹ chưa từng có bất kỳ cuộc nói chuyện nào với mình về giới tính, sức khỏe sinh sản trong vòng 1 năm qua. 14% các em không nhận xét về điều này do “chưa từng nói chuyện với cha mẹ về giới tính”; 18% khẳng định “cha mẹ không lắng nghe”; 29% các em cho rằng “bố mẹ lắng nghe và hiểu nhưng không trao đổi gì thêm”, 7,3% cho biết “bố mẹ em đưa ra những lời răn đe, cảnh báo khiến em cảm thấy thất vọng”.

Theo ông Vũ Đăng Minh – Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên (Bộ Nội Vụ), đã đến lúc Nhà nước cần xây dựng hệ thống chính sách đồng bộ, khoa học về giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ em và đưa vào Nhà trường như một môn học chính thức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem