Bé 2 tháng tuổi mang khối thai 1kg trong bụng

Thứ bảy, ngày 13/09/2014 21:46 PM (GMT+7)
Chiều nay (13.9), Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sức khỏe của bé trai 2 tháng tuổi trú tại Bình Thuận, Bình Sơn, Quảng Ngãi mắc chứng "thai trong thai" đang có dấu hiệu tiến triển tốt sau ca phẫu thuật bóc tách thai nhi trong bụng.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 12.9, các y bác sĩ của Khoa Ngoại nhi - Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành ca phẫu thuật được xem là hy hữu và cực kỳ hiếm gặp trong y học. Bệnh nhân được bố mẹ phát hiện bụng ngày càng lớn, nhập viện trong tình trạng thiếu máu, khó thở, nhiễm trùng, sốt cao nên chuyển cháu ra Huế chữa trị.

img
Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ
. Ảnh: Ánh Dương


Các bác sĩ Bệnh viện trung ương Huế nghi ngờ một khối u lớn trong ổ bụng là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng thiếu máu và tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc nên quyết định phẫu thuật và phát hiện một thai lớn ký sinh trong bụng của bé.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ tiến hành tách bóc, khối thai có kích thước 20x7x5cm, nặng khoảng một kg, bao gồm cả tay chân, cột sống, một phần gan, toàn bộ ruột (kể cả ruột thừa) đã được đưa ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

"Thai trong thai" là hiện tượng hiếm gặp trong y học, xảy ra với tỷ lệ 1/500.000. Ở Việt Nam chỉ vài trường hợp được ghi nhận. Hầu hết bệnh nhi mắc chứng bệnh này đều bị chết khi còn trong bụng mẹ ở thời điểm 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

(Theo VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem