Bé gái 8 tháng tuổi nặng 17kg, cha mẹ đổ lỗi cho thần linh

Linh Trang (Theo Dailymail) Thứ sáu, ngày 14/04/2017 17:41 PM (GMT+7)
Bé gái người Ấn Độ đang gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe khi mới 8 tháng tuổi đã nặng 17kg. Các bác sỹ không thể chẩn đoán đúng do lượng mỡ trong máu cô bé quá cao.
Bình luận 0

img

Thật khó tin đây là hình dáng của 1 em bé 8 tháng tuổi

Bé gái có tên Chahat Kumar, ở Punjab, Ấn Độ, chỉ mới 8 tháng tuổi nhưng đã nặng 17kg (cân nặng tương đương với đứa trẻ 4 tuổi phát triển bình thường).

Hiện tượng thèm ăn quá độ của bé gái bắt đầu từ 4 tháng tuổi, khiến cân nặng ngày càng tăng cao khó kiểm soát. Tuy nhiên, cha mẹ cô bé lại không nhận trách nhiệm về việc thiếu quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và tình trạng sức khỏe của con mình. Họ cho rằng đây là lỗi của thần linh.

img

Chahat Kumar liên tục đòi ăn

Các bác sỹ đang cảm thấy bối rối trong việc kiểm soát sự thèm ăn bất thường này và rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cô bé.

Với sức ăn tương đương của 1 đứa trẻ 10 tuổi, cô bé đang rất vất vả chỉ để thở và ngủ.

Do da thịt bị căng cứng bất thường, lượng mỡ trong máu quá cao khiến việc lấy mẫu máu của Chahat để phân tích cũng gặp rất nhiều khó khăn. Lượng mỡ trong máu của cô bé quá lớn nên không xét nghiệm được đúng tình trạng bệnh lý.

img

Người cha bế cô con gái 8 tháng tuổi với cân nặng bất thường 

Chahat Kumar khi sinh ra hoàn toàn bình thường, những dấu hiệu về cân nặng bất thường bắt đầu xuất hiện từ khi cô bé 4 tháng tuổi. Mẹ Chahat Kumar cho biết: “Con bé ăn liên tục, không hề giống những đứa trẻ bình thường. Nếu ngăn cản không cho ăn, nó sẽ khóc không ngừng. Hơn nữa, do con bé quá nặng nên chúng tôi không thể bế và dỗ dành mãi được”.

img

Đây là lần đầu tiên, Tiến sỹ y khoa Vasudev Sharma gặp 1 đứa trẻ 8 tháng tuổi có trọng lượng lớn đến như vậy.

Ông cho biết, do việc lấy mẫu máu quá khó khăn nên việc chẩn đoán cho cháu bé gặp nhiều vấn đề. 

img

Mẹ cô bé mong muốn con gái mình có thể chơi đùa, mạnh khỏe như những đứa trẻ bình thường. Cô mong rằng con mình có một tương lai tươi sáng và không gặp trắc trở gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem