Bộ trưởng Y tế hứa sẽ thay đổi hình ảnh người thầy thuốc

Diệu Thu Thứ năm, ngày 16/04/2015 19:57 PM (GMT+7)
“Thời gian tới, ngành y tế quyết tâm đổi mới phong cách, hình ảnh, chân dung đội ngũ thầy thuốc”, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định.
Bình luận 0

Tại Hội nghị Sơ kết thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh ngày 16-4, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, người dân đòi hỏi đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng phải tôn trọng trong ứng xử với bệnh nhân. Do đó, Bộ Y tế sẽ thay đổi hình ảnh người thầy thuốc.

Sắp tới, ngành y tế không chỉ tập trung rút ngắn quy trình, nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh mà còn phải thay đổi những quan niệm về người thầy thuốc.

img

“Thời gian tới, ngành y tế quyết tâm đổi mới phong cách, hình ảnh, chân dung đội ngũ thầy thuốc”, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định.

 

“Không thể có tình trạng người bệnh hỏi cán bộ y tế 3 lần mà không trả lời”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bộ trưởng Y tế cũng cho biết, tuyến dưới cần làm tốt khâu tuyên truyền những thành tựu y học để bệnh nhân biết và tin tưởng. Bên cạnh đó, thái độ với bệnh nhân cần phải thay đổi, nếu không bệnh nhân càng ngày càng có xu hướng đổ lên tuyến trên. Bệnh viện tuyến dưới đối diện với nguy cơ “ngồi chơi xơi nước”.

Ngoài ra, nhân lực y bác sỹ phục vụ cho các bệnh viện còn khá khiêm tốn. Theo báo cáo của một số bệnh viện hiện nay, thấy nhiều cơ sở có khoảng 1.000 giường bệnh nhưng chỉ có khoảng 700 cán bộ y tế. Tuy nhiên, không vì quá tải mà thái độ phục vụ bệnh nhân của y, bác sỹ xem nhẹ.

Bà Tiến một lần nữa khẳng định: “Thời gian tới ngành y tế quyết tâm đổi mới toàn diện phong cách, hình ảnh, chân dung người thầy thuốc, cán bộ y tế”.

Bộ Y tế quyết tâm xây dựng môi trường bệnh viện xanh sạch đẹp, hạn chế tình trạng bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh. Thời gian qua, Bộ Y tế đã liên tục tập trung tổng kết và quyết tâm thực hiện cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao y đức trong cán bộ nhân viên y tế.

Đến nay, một số bệnh viện vệ tinh đã làm chủ được các kỹ thuật y tế cao do bệnh viện hạt nhân chuyển giao, thiết thực giúp người bệnh, nhất là người bệnh nghèo được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại các cơ sở y tế tuyến dưới.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem