Căn bệnh lạ hiếm gặp khiến bé gái sinh ra bị thiếu mất nữa hộp sọ

Phan Hằng (Theo Dailymail) Thứ sáu, ngày 15/06/2018 11:55 AM (GMT+7)
Bố mẹ đứa bé này đã bán hết tất cả mọi thứ và làm đủ mọi cách để cứu tính mạng đứa con thân yêu của mình. Nhưng tất cả đều vô phương cứu chữa.
Bình luận 0

Một đứa bé 2 tháng tuổi được sinh ra ở Tbong Khmum, cách 167km về phía đông bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia không may mắn mắc phải căn bệnh  Anencephaly, hay còn gọi là hội chứng “hộp sọ mở”, đây là một khiếm khuyết bẩm sinh rất hiếm gặp.

img

Căn bệnh này làm cho các bộ phận của não, da đầu và sọ của thai nhi không thành hình bình thường. Các khuyết tật xảy ra vào tuần thứ 3 hoặc thứ 4 của thai kì. Do dị tật về não nên những đứa bé này sinh ra thường bị mù, điếc và chỉ sống được trong vài tuần. Mỗi năm có khoảng 5000 đứa bé bị khuyết tật bẩm sinh và không có cách nào cứu sống được.

img

Đứa bé này tên là Ah Neath, ngay từ lúc sinh ra Srey (mẹ) và Heang (bố) đã cố gắng chạy chữa khắp mọi nơi đến khánh kiệt tài chính, thậm chí họ đã phải bán cả nhà để có tiền trả cho các chi phí xét nghiệm. Lúc nào họ cũng hy vọng rằng con gái của mình sẽ được cứu sống. Tuy nhiên các bác sĩ ở Campuchia đã không thể điều trị được tình trạng này.

img

Con đường dẫn về ngôi nhà Ah Neath đang ở.

Ngay từ lúc sinh Ah Neath ra, mẹ cô bé đã biết được con gái mình đang mắc một căn bệnh rất nặng, cô đã khóc rất nhiều ngày và cầu mong được mọi người quyên góp tiền để cứu Ah Neath.

Trung tâm y học ở Đông Nam Á, giữa Thái Lan và Việt Nam tin rằng phần còn thiếu của hộp sọ của cô bé có thể là do thiếu một phần của não. Tứ chi của cô bé hoạt động rất tốt nhưng phần đầu bị lõm trông như “miệng núi lửa” và phía sau có một vết sưng rất lớn.

img

Ah Neath đã phải nằm viện suốt 2 tháng và phải thở bằng oxy, mặc dù đã được xuất viện về nhà nhưng tình hình sức khỏe của cô bé rất mong manh.

Bệnh lạ khiến xương bé trai từ từ biến mất

Cậu bé 2 tuổi được đưa đi khám vì ho kéo dài, bác sĩ đã phát hoảng khi kết quả chụp phim cho thấy xương ức và một...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem