Hoang phí tình dục khi còn trẻ sẽ lãnh hậu quả này

Diệu Thu Thứ năm, ngày 11/10/2018 18:55 PM (GMT+7)
Các chuyên gia khuyến cáo, ngay từ khi còn trẻ, cần sống điều độ, cân bằng giữa nhu cầu và khả năng tình dục nếu không sẽ để lại hệ lụy khó lường.
Bình luận 0

BSCK II Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, Chuyên khoa Nam học và Tiết niệu cảnh báo, lúc trẻ có tần suất giao hợp quá nhiều, hoang phí tình dục, hưởng thụ tình dục gấp, thời gian giao hợp kéo dài kể cả thủ dâm làm nội tiết tố testosteron suy giảm sẽ rất sớm dẫn đến mãn dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

img

Lúc trẻ có tần suất giao hợp quá nhiều rất dễ dẫn đến mãn dục sớm. 

Theo đó, những người lúc trẻ có tần suất giao hợp quá nhiều sẽ sớm giảm ham muốn tình dục, giảm số lượng tinh trùng, rối loạn cương dương, mệt mỏi, giảm độ tập trung, bẳn tính, tính tình hay thay đổi thất thường, dễ cáu gắt, hay quên, thích cô độc, hay tủi thân, rối loạn giấc ngủ: Dễ buồn ngủ vào buổi tối nhưng đêm lại mất ngủ, ngủ ngáy, ngủ mơ, ngủ không sâu.

Chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn cũng cảnh báo, “chuyện ấy” thiếu thốn sẽ không tốt cho sức khỏe nhưng nếu thừa thãi lại phản tác dụng.  Tình dục quá độ ở lứa tuổi vị thành niên do đặc điểm sinh lý cùng với tâm lý tò mò giới tính, nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin, tác động của phim ảnh, sách báo, các mạng xã hội dễ thói quen đam mê tình dục thái quá.

Theo đó, người tình dục quá độ khi trưởng thành sẽ thường xuyên bị căng thẳng, suy nghĩ ám ảnh về tình dục và tìm cách giải tỏa bằng nhiều cách thức tiến tới lạm dụng thủ dâm hay quan hệ tình dục quá độ làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tâm sinh lý, mất tập trung trong học tập hay công việc….

Về tần suất bao nhiêu lần tương ứng với độ tuổi, ở tuổi 20-30 tuổi sinh lý nhất có thể quan hệ 3 ngày/lần, 40 tuổi có thể quan hệ 4 ngày/ lần, ở tuổi 50 là 1 tuần/ lần và 60 tuổi là 10 ngày/ lần.

Theo đó, phương pháp tính tần số yêu từ 20 – 79 tuổi như sau:

- Từ 20 – 29 (2 x 9 = 18) tương đương 1 tuần quan hệ 8 lần

- Từ 30 – 39 (3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần

- Từ 40 – 49 (4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần

- Từ 50 – 59 (5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần

- Từ 60 – 69 (6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần

- Từ 70 – 79 (7 x 9 = 63) tương đương 6 tuần quan hệ 3 lần

- Từ 80 – 89 (8 x 9 = 72) tương đương 7 tuần quan hệ 2 lần

Tuy vậy, tần suất tùy thuộc vào nhu cầu của từng người, chỉ sợ có người có nhu cầu và có người không có nhu cầu như vậy. Thời gian sinh lý và phù hợp nhất từ 3 - 10 phút, nhưng nếu có người khỏe mạnh có thể kéo dài thời gian hơn. Có người có nhu cầu cao, người lại không đủ sức khỏe để đáp ứng thì thời gian đó vẫn là cực hình.

4 món ăn từ cá cải thiện ham muốn cho quý ông

Những áp lực cuộc sống cùng với sự gia tăng tuổi tác khiến quý ông ngày càng nhạt chuyện chăn gối. Không còn ham muốn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem