Mùa nắng nóng không muốn lả đi vì mệt, nạp ngay 15 siêu thực phẩm sau

Huyền Anh (Theo Eatthis) Thứ năm, ngày 22/06/2017 09:55 AM (GMT+7)
Thời tiết nóng nực trong mùa hè khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi và mất nước khi hoạt động dẫn đến cảm giác mệt mỏi. 15 thực phẩm sau sẽ giúp bạn giải nhiệt, nhanh chóng lấy lại tinh thần và sức khỏe.
Bình luận 0

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 1

1. Dưa hấu. Dưa hấu là một trong những thực phẩm có tác dụng dưỡng ẩm vì chứa tới 92% là nước, chứa các vitamin A, B1, B2, C, các loại đường glucozo, saccarozo, axit malic, axit glutamic và arginine,… có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. Đặc biệt, dưa hấu tốt cho những người bị nhiệt miệng, ra nhiều mồ hôi, hay các bệnh viêm thận thiểu niệu, cao huyết áp.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 2

2. Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, bổ sung dinh dưỡng, giúp cơ thể giữ sức vào mùa hè nhiều nắng nóng và mệt mỏi. Ngoài ra, nước ép còn có tác dụng làm đẹp da. Sử dụng nước ép trái cây nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 3

3.  Quả hạch có nhiều chất béo, vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hoá, kết hợp với nhau giữ cho cơ thể tràn đầy sức sống và một làn da khỏe mạnh, hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 4

4. Nước dừa giúp lưu thông máu đến da tốt hơn. Loại quả này còn chứa hàm lượng kali cao, cung cấp nhiều dinh dưỡng và oxy, giảm căng thẳng, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 5

5. Nước bạc hà. Trong số các lợi ích sức khỏe của bạc hà, đáng nói nhất là khả năng làm dịu chứng khó tiêu. Tinh dầu bạc hà gây nên các cảm biến trong cơ thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ. Bạc hà vừa có tính chất cay giúp toát mồ hôi, lại vừa có tính chất làm dịu nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể mát mẻ từ bên trong.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 6

6. Rong biển có tác dụng thanh nhiệt cơ thể. Không chỉ vậy, các chất dinh dưỡng trong rong biển còn hỗ trợ làm giảm huyết áp, do đó có lợi cho người mắc bệnh tim mạch trong mùa hè. Bạn có thể dùng rong biển làm salad hoặc nấu canh.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 7

7. Măng tây có tác dụng lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là nó sẽ giúp bạn thải bớt trọng lượng thừa của nước. Đây cũng là loại thực phẩm kích thích tình dục, do đó, bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình để giúp bạn nhiệt tình hơn với chuyện “yêu”.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 8

8. Dưa chuột có lượng calo thấp và chứa nhiều chất dinh dưỡng như silica và axit caffeic giúp làm giảm phù nề và thải bớt trọng lượng thừa của nước. Dưa chuột còn có tác dụng dưỡng ẩm, giải độc, thanh nhiệt. Dưa chuột giàu vitamin E và enzyme, có khả năng chống lão hóa, có lợi cho người béo phì và cao huyết áp, mỡ máu.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 9

9. Dứa. Đây là loại quả có tính thanh nhiệt, đặc biệt thích hợp ăn trong mùa hè. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 10

10. Chuối. Là loại quả chứa hàm lượng vitamin C và khoáng chất được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận. Chuối cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho những người bị bệnh tim mạch, những người bị cao huyết áp, lợi tiểu, cung cấp kali cho cơ thể.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 11

11. Trái cây sấy khô rất giàu chất dinh dưỡng và lành mạnh, sạch sẽ nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên lạm dụng loại thực phẩm này vì chúng không chứa nước lại nhiều đường.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 12

12. Hạt bí ngô. Không chỉ giàu magiê, mangan, đồng, protein và kẽm, hạt bí ngô còn chứa các hợp chất thực vật phytosterol và chất chống oxy hóa đánh bay gốc tự do, giúp cải thiện sức khỏe cho bạn.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 13

13. Nước chanh. Thường xuyên uống nước chanh có thể giữ cơ thể mát mẻ, ngăn ngừa các chứng bệnh cảm, cúm mùa hè. Vitamin C trong chanh giúp nhiệt độ cơ thể ổn định, hydrat và chất chống oxy hóa giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực trong ngày hè oi bức.

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 14

14. Sữa chua có tác dụng tốt cho đường ruột. Trong sữa chua có lượng lớn vi khuẩn axit lactic , có thể duy trì sự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột, từ đó làm giảm tiêu chảy, táo bón. Dùng sữa uống thường xuyên giúp ngăn ngừa và giảm bớt triệu chứng của một số bệnh về dạ dày và đường ruột phổ biến như: khó tiêu, ợ chua, viêm loét dạ dày…

mua nang nong khong muon la di vi met, nap ngay 15 sieu thuc pham sau hinh anh 15

15. Mía. Với hàm lượng đường tự nhiên trong mía, cơ thể ngay lập tức sẽ được nạp năng lượng dồi dào. Mỗi ngày một ly nước mía sẽ giúp bạn cân bằng nhiệt độ trong mùa hè.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem