Ngộ độc thực phẩm, khoảng 130 công nhân phải đi cấp cứu

Xuân Lực Thứ tư, ngày 08/04/2015 17:29 PM (GMT+7)
Thông tin từ lãnh đạo Phòng LĐTB-XH huyện Chương Mỹ (Hà Nội), đã có khoảng 130 công nhân đang làm việc Công ty TNHH Star Fashion phải cấp cứu do ngộ độ thực phẩm.
Bình luận 0

Ngày 8.4, trao đổi với PV Dân Việt, ông Đặng Viết Huệ - Phó Trưởng phòng Phòng LĐTB-XH huyện Chương Mỹ cho biết, tại Công ty TNHH Star Fashion vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm khoảng 130 công nhân phải cấp cứu.

img


Nhiều công nhân
Công ty TNHH Star Fashion bị ngộ độc điều trị tại bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ.

Theo ông Huệ, sau bữa ăn trưa 7.4, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Star Fashion (ở khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ) có dấu hiệu nôn, chóng mặt, đau thắt bụng và đi ngoài nhiều lần. Tính đến sáng ngày 8.4, đã có khoảng 130 công nhân bị ngộ độc phải đi cấp cứu. Trong số 130 trường hợp này, nhiều công nhân được điều trị tại công ty, còn lại được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ.

Ông Huệ cũng cho biết, Công ty TNHH Star Fashion là công ty có 100% vốn nước ngoài, ngành nghề là may thời trang. Hiện công ty này có hơn 2 nghìn lao động. Công ty  Công ty TNHH Star Fashion có hợp đồng cung cấp bữa ăn với một công ty bên ngoài và trưa ngày 7.4, công ty này được cung cấp 1.200 suất ăn.

“Hiện trung tâm y tế đã lấy mẫu thức ăn hôm 7.4 đưa đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân dẫn tới ngộ độc”, ông Huệ nói.

Trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết: Khoảng 22 giờ tối ngày 7.4, bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân có biểu hiện đau bụng, đi ngoài đi ngoài nhập viện điều trị. Đến khoảng 8h20 phút sáng nay 8.4, bệnh viện tiếp nhận thêm 101 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Star Fashion với những biểu hiện bệnh tương tự.

Bác sĩ Đặng Trần Chiến cho biết thêm, do các bệnh nhân bị đi ngoài nên các bác sĩ đã cho bù dịch và tiêm kháng sinh đường ruột…

“Hiện tình trạng các bệnh nhân đã ổn định, đa số bệnh nhân đã xin ra viện. Tính đến đầu giờ chiều này chỉ còn 37 bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện”, ông Chiến nói.

Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ ngộ độc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem