Nguy cơ lão hóa da sớm do sử dụng smartphone

Vnexpress Thứ năm, ngày 15/01/2015 19:00 PM (GMT+7)
Điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop có thể gây ra tình trạng lão hóa da sớm, các chuyên gia gọi đó là chứng “tech-neck”.
Bình luận 0
Việc chăm chú nhìn vào điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop liên tục sẽ khiến các cơ ở cổ ngắn lại, tăng trọng lực lên da và dẫn đến da bị lão hóa, tạo ra các nếp nhăn, cằm hai ngấn.

Chứng “tech-neck” được phát hiện chủ yếu ở những người trong độ tuổi từ 18 đến 39. Đây là lứa tuổi sử dụng các thiết bị kỹ thuật số nhiều nhất với trung bình 150 lần nhìn vào màn hình một ngày.

img

Điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop có thể gây ra tình trạng lão hóa da. Ảnh: Telegraph.

Tiến sĩ Christopher Rowland Payne, chuyên gia về da liễu tại London, Anh cho biết các vấn đề về lão hóa da, nếp nhăn chỉ thực sự bắt đầu ở giai đoạn tuổi trung niên. Trong 10 năm qua, chứng “tech-neck” đã trở thành một vấn đề cho thế hệ phụ nữ trẻ hơn.

Cũng theo tiến sĩ Rowland Payne, vùng da ở cổ khá mỏng nên rất nhạy cảm và dễ bị lão hóa nhưng mọi người lại không chú trọng chăm sóc như với da mặt. Ngoài tác hại làm lão hóa da, điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng được cho là nguyên nhân phá vỡ cuộc sống gia đình, rối loạn giấc ngủ và gây ra các tư thế xấu. Sử dụng các thiết bị này một cách khoa học là điều cần thiết cho tất cả mọi người.

a
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem