Nguyên nhân đàn ông sắp đuổi kịp phụ nữ về tuổi thọ

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ hai, ngày 23/04/2018 15:55 PM (GMT+7)
Theo báo cáo mới công bố, tuổi thọ của đàn ông sẽ ngang bằng với phụ nữ trong vòng 15 năm tới.
Bình luận 0

img

Tuổi thọ của đàn ông ngày càng được cải thiện

Sự khác nhau về tuổi thọ giữa nam giới và nữ giới dao động trong 150 năm qua, với khoảng cách lớn nhất vào năm 1969 khi phụ nữ sống thọ trung bình nhiều hơn 5 năm và 8 tháng so với đàn ông. Khoảng cách này hiện nay là 2 năm và 6 tháng.

Trong báo cáo Inequalities Matter mới công bố, các nhà khoa học tại Trường kinh doanh Cass nhận định, tuổi thọ của đàn ông sẽ ngang bằng với phụ nữ và năm 2032.

Giáo sư Les Mayhew, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, nói: “Đây sẽ là lần đầu tiên đàn ông đạt được tuổi thọ ngang bằng với phụ nữ từ các số liệu thống kê được thu thập từ năm 1841”.

Các chuyên gia giải thích rằng, lý do lớn nhất giúp thu hẹp khoảng cách tuổi thọ giữa 2 giới là sự thay đổi về mức độ hút thuốc lá.

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, hơn 80% đàn ông hút thuốc, trong khi tỷ ở nữ giới là 40%. Nhưng hiện tại, thói quen hút thuốc lá của cả 2 giới đã giảm xuống khoảng 16%.

Báo cáo cũng cho thấy rằng 5% đàn ông sống lâu nhất có tuổi thọ trung bình là 94 năm, gần 34 năm nhiều hơn với nhóm 10 nam giới chết sớm. Trong khi  đó 5% phụ nữ có thể mừng sinh nhật lần thứ 98.

4 thói quen tệ hại vào buổi sáng làm rút ngắn 20 năm tuổi thọ

Hãy từ bỏ những thói quen này ngay bây giờ trước khi quá muộn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem