Những cách cực đơn giản đẩy lùi mọi cơn đau thường gặp nhất trong mùa World Cup

Huyền Anh (Theo Brightside) Thứ sáu, ngày 22/06/2018 11:55 AM (GMT+7)
Việc thức đêm triền miên để theo dõi các trận bóng World Cup sẽ gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn bị đau nhức đầu, đau cổ, đau lưng, đau chân thì hãy làm theo những cách đơn giản này để dễ chịu hơn và đẩy lùi những cơn đau.
Bình luận 0

LÀM GIẢM ĐAU ĐẦU

1. Tránh nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài

img

Mỏi mắt là một nguyên nhân phổ biến của đau đầu liên quan đến máy tính. Nhìn chằm chằm vào máy tính trong thời gian dài sẽ khiến các cơ bắp phải căng lên, cuối cùng chúng trở nên mệt mỏi, và bắt đầu đau. Điều này cũng tương tự đối với các cơ mắt.

Để tránh điều này, hãy làm theo lời khuyên 20-20-20 - cứ 20 phút một lần, hãy nhìn vào thứ gì đó cách xa ít nhất khoảng 6 mét trong 20 giây.

2. Giảm tiếp xúc với ánh mặt trời

img

Tiếp xúc với sức nóng của mặt trời có thể làm cho các mạch máu trong não của bạn giãn nở và tăng nhiệt độ da, do đó gây đau. Ánh sáng của mặt trời cũng có thể dẫn đến kích thích mắt, dẫn đến đau đầu. Đội mũ và đeo kính râm khi bạn ra ngoài nắng có thể bảo vệ bạn khỏi những cơn đau đầu này.

3. Tắm nước ấm

img

Tắm nước ấm sẽ giúp thư giãn cơ bắp căng thẳng và có thể giảm đau đầu. Ngoài ra, sử dụng các miếng chườm nóng cũng có thể đem lại tác dụng tương tự.

4. Tránh hút thuốc và uống rượu

img

Nicotine có trong thuốc lá là một chất kích hoạt, làm thay đổi kích thước của các mạch máu trong não, gây đau đầu. Hút thuốc lá cũng kích thích dây thần kinh hạch ở phía sau cổ họng, góp phần gây đau đầu.

Tương tự như vậy, rượu cũng làm cho các mạch máu trong não sưng lên, gây đau đầu. Bỏ hút thuốc lá, tránh uống rượu không những tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giảm thiểu đáng kể các cơn đau đầu.

5. Hạn chế caffeine

img

Tiêu thụ một lượng nhỏ, caffein có thể giúp giảm các cơn đau, trong đó có cả đau đầu. Nhưng tiêu thụ chất này quá nhiều lại có thể gây ra tác dụng ngược lại. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra,50% người uống cà phê liên tục thường bị đau đầu khi dừng thói quen này lại.

6. Uống đủ nước

img

Mất nước có thể dẫn đến hạ natri máu, một tình trạng trong đó natri có trong máu trở nên quá loãng. Điều này có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn và đầy hơi. Vì vậy, việc của bạn là uống đủ nước hàng ngày để không tránh mất nước quá nhiều trong cơ thể.

PHÒNG TRÁNH ĐAU CỔ

7. Tập thể dục cho cơ cổ

img

Cổ và vai là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau cổ. Cách tốt nhất để chống lại nó là tập các bài tập cổ để tăng cường cơ cổ.

8. Ngồi đúng tư thế

img

Trong khi ngồi, điều quan trọng là ngồi thẳng lưng. Nếu có thể, hãy chọn ghế có hỗ trợ lưng. Nếu bạn làm việc với máy tính bàn hoặc máy tính xách tay, hãy điều chỉnh chiều cao của ghế để không bị cúi hoặc ngửa cổ quá mức khi làm việc.

9. Cải thiện thói quen ngủ

img

Nằm ngửa khi ngủ là tư thế ngủ tốt nhất để giảm các cơn đau cổ, tiếp theo là tư thế nằm nghiêng. Để hỗ trợ tốt hơn lưng của bạn, hãy đặt một chiếc khăn cuộn dưới đầu gối và không sử dụng gối dày. Sử dụng gối chỉnh hình đặc biệt sẽ thích hợp hơn.

PHÒNG TRÁNH ĐAU LƯNG

10. Dành thời gian căng giãn cơ bắp hỗ trợ lưng dưới của bạn

img

Các bài tập khác nhau như xoắn cột sống và căng giãn giúp các cơ vừa kéo giãn vừa thư giãn rất tốt, nhờ đó giảm sự căng cơ. Điều này rất quan trọng vì nó hạn chế những tổn thương ở cơ dẫn đến đau đớn.

11. Bơi

img

Bơi lội và các bài tập dưới nước khác làm tăng cường cơ lưng và cơ bắp của bạn. Ngoài ra, áp lực của nước tác động vào cơ thể sẽ làm giảm căng thẳng ở các khớp, giảm các cơn đau một cách đáng kể.

PHÒNG NGỪA ĐAU CHÂN

12. Đi giày thoải mái

img

Mỗi hoạt động đi, đứng, hoặc chạy đều tạo áp lực lên đôi chân của chúng ta. Đi giày không vừa vặn và không thoải mái có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, hãy đi một đôi giày phù hợp là điều quan trọng trong việc giảm chấn thương và ngăn ngừa các vấn đề về chân.

13. Massage ngón chân

img

Ngồi trên ghế hoặc trên sàn nhà, đặt chân phải qua đùi trái của bạn. Đan các ngón tay của bàn tay trái với ngón chân bên chân phải. Bóp ngón chân và các ngón tay lại với nhau và giữ trong 10 giây. Thực hiện thói quen này 3 lần trên mỗi bàn chân.

14. Massage chân với bóng tennis

img

Đặt 1 quả bóng tennis ngay dưới bàn chân trái. Từ từ lăn bóng xung quanh bàn chân của bạn trong 3 phút. Lặp lại bài tập này trên chân phải của bạn.

Cầu thủ bóng đá nên hay không quan hệ tình dục trong khi thi đấu tại World Cup?

Một số đội tuyển bóng đá tuyên bố cấm hoàn toàn chuyện tình dục của các cầu thủ trong Giải vô địch bóng đá thế...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem