Những cách tăng bản lĩnh đàn ông cực dễ dàng mà không hề tốn kém

Linh Trang (Theo Webmd) Thứ tư, ngày 13/02/2019 11:55 AM (GMT+7)
Chúng ta đều biết rằng thuốc và phẫu thuật có thể điều trị được chứng rối loạn cương dương, vậy thực phẩm thì sao? Những món dưới đây đã được các chuyên gia sức khỏe xác nhận khả năng hỗ trợ chữa trị vấn đề này của quý ông.
Bình luận 0

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 1

1. Hành và tỏi giúp quý ông tạo ra nhiều tinh trùng với chất lượng tốt hơn. Cả hai đều tăng nồng độ hormone kích hoạt cơ thể tạo ra testosterone. Ngoài ra, chúng đều có hàm lượng flavonoid cao, giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể cũng như “cậu nhỏ”.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 2

2. Thịt bò nạc, thịt gà, cá và trứng là một số thực phẩm nên thường xuyên có trong khẩu phần ăn của quý ông. Đậu phụ, các loại hạt cũng rất giàu protein. Mặc dù số lượng cũng như chất lượng “tinh binh” phụ thuộc khá nhiều vào tuổi tác, giới tính và quá trình tập luyện của mỗi người. Nhưng nếu bạn không ăn đủ những thực phẩm này, cơ thể sẽ tạo ra nhiều chất làm giảm testosterone, khiến sinh lý quý ông giảm sút.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 3

3. Các loại chất béo như cá hồi, cá ngừ và cá thu rất giàu vitamin D. Đây là một chất tăng cường testosterone tự nhiên vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 4

4. Những thực phẩm giàu magie giúp tăng cường testosterone. Các thực phẩm giàu magie bạn có thể dễ dàng bổ sung là rau bina, hạnh nhân, hạt điều và đậu phộng.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 5

5. Hàu chứa gần gấp 5 lần lượng kẽm khuyến nghị hằng ngày. Khoáng chất này giúp cơ thể tạo ra nhiều testosterone. Bạn cũng có thể nhận hàm lượng kẽm lớn có trong thịt bò và đậu.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 6

6. Lựu là trái cây làm giảm nồng độ hormone căng thẳng, chẳng hạn như cortisol, giúp tăng lượng hormone giới tính, bao gồm testosterone. Trái cây này cũng có thể làm giảm huyết áp và cải thiện tâm trạng 1 cách tuyệt vời.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 7

7. Ăn kiêng có thể giúp kiểm soát cân nặng và bảo vệ bạn khỏi tình trạng kháng insulin – 1 trong những nguyên nhân làm giảm testosterone. Khi testosterone thấp, lượng chất béo sẽ tăng lên, điều này có thể dẫn đến cơ thể không sử dụng tốt insulin. Chu trình này sẽ bị phá vỡ nếu không có chế độ ăn uống hợp lý.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 8

8. Ngừng uống bia, rượu: Chỉ 5 ngày uống rượu, bia thường xuyên cũng đủ làm giảm lượng testosterone của quý ông. Thậm chí, những người nghiện rượu nặng có thể bị teo tinh hoàn, râu, lông ngực mỏng, thưa thớt hơn và nồng độ nội tiết tố nữ cao hơn.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 9

9. Sử dụng đồ thủy tinh thay thế đồ dùng bằng nhựa: Bisphenol-A (BPA) là một hóa chất được tìm thấy trong một số chất dẻo, lon và bao bì thực phẩm khác. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sản xuất hormone của quý ông. Sau 6 tháng, những người đàn ông tiếp xúc trực tiếp với BPA mỗi ngày có mức testosterone thấp hơn những người đàn ông không thường xuyên sử dụng.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 10

10. Thường xuyên tập luyện nhưng không quá sức, vì nếu tập ở cường độ quá cao không những không tăng cường testosterone mà còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của quý ông.

nhung cach tang ban linh dan ong cuc de dang ma khong he ton kem hinh anh 11

11. Cơ thể bạn tăng testosterone khi ngủ đủ. Mức testosterone ban ngày có thể giảm tới 15% khi bạn chỉ ngủ được 5 giờ/ngày. Khi cơ thể ngủ đủ 7 hoặc 8 giờ mỗi đêm, sẽ đạt trạng thái sức khỏe và tinh thần tốt nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem