Những đồ uống xua tan giá lạnh mùa đông, tốt cho sức khỏe

Thứ tư, ngày 24/12/2014 19:00 PM (GMT+7)
Những loại đồ uống dưới đây không những giúp bạn ấm áp hơn và xua tan cái lạnh của mùa đông mà còn tốt cho sức khoẻ của bạn.
Bình luận 0

img

Socola nóng: Đây là một món tráng miệng xa hoa, đặc biệt, hương sữa socola sẽ mang lại cho bạn một cảm giác rất ấm nóng trong tiết trời lạnh giá.

img

Trà gừng: Gừng tươi xay lấy nước, trà đen, đường đỏ. Trà đen với gừng có thể giúp bạn tránh cảm gió hoặc vừa bị cảm nhẹ.


img Photo: ..

 

img Trà hoa cúc: Hoa cúc tính hàn nhẹ, có tác dụng tán phong, thanh nhiệt, hạ hỏa mát phổi, thanh lọc gan, đặc biệt hiệu quả với những triệu chứng khô miệng, nhiệt, khô mắt do thời tiết gây ra.

img

Bên cạnh tác dụng giảm béo thì chanh và mật ong cũng là một tổ hợp tuyệt vời giúp làm nóng cơ thể khi bị lạnh, pha đúng cách bạn sẽ được một ly nước chanh mật ong 'ngon quên sầu'.

img

Chè đỗ đen: Chứa nhiều khoáng chất, protein, chất xơ, anthocyanins, không chứa chất béo bão hoà nên cực tốt cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch. Bạn có thể nấu chè đậu đen và ăn nóng để làm ấm bụng.
img

Hồng trà: Loại thức uống này tính ngọt nhẹ, mát, có thể dưỡng dương, tốt cho dạ dày. Do chứa một lượng protein nhất định, có thể có lợi cho cơ thể, uống hồng trà trong mùa đông, sinh nhiệt, ấm bụng, tăng cường khả năng chịu rét cho cơ thể.

img

Súp lê: Quả lê có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng khô họng, ngứa họng, đau họng và khản tiếng… ở những người có bệnh về đường hô hấp. Đun sôi nước lê, cho vừa đủ một lượng đường hoặc thêm chút mật ong sẽ thành món nước lê hoặc súp lê, có tác dụng bổ âm mát phổi, hỗ trợ cho dạ dày rất tốt, ngoài ra còn trị ho hạ nhiệt.

img

Sữa ngô giàu hàm lượng vitamin A, B và tinh bột, là thức uống lý tưởng cho mùa đông giá lạnh. Nhâm nhi thức uống này vừa tốt cho tiêu hóa ngày lạnh vừa tốt cho hoạt động của mắt, tim mạch, xương khớp, não bộ và tăng cường chống lão hóa.

img

Với thời tiết mùa đông, nên ăn nhiều thực phẩm có màu trắng, theo lý thuyết đông y, thực phẩm màu trắng thông qua phổi, có thể bổ âm mát phổ rất tốt. Trà sữa nhẹ nhàng uống vào sẽ làm dịu cơn khát, lại còn có thể cung cấp protein giữ ấm cho cơ thể. Nếu uống vào buổi tối, còn giúp ngủ ngon.

img

Nước mía nướng nóng có vị ngọt rất hấp dẫn và hương thơm đặc trưng rất thích hợp để thưởng thức trong mùa đông. Thực tế, hầu hết các thực phẩm chứa thành phần đường cao thì lại có tác dụng bổ dưỡng. Không những thế, mía là nguyên liệu chế biến ra đường nên tác dụng của nó càng hữu hiệu

img

Ca cao nóng là một thức uống rất dễ pha. Chỉ cần vài muỗng cacao, nước ấm là bạn có thức uống dễ chịu trong mùa đông này. Bạn có thể thêm chút sữa hoặc đường tùy theo khẩu vị.

img

Nếu bạn là người nghiện cà phê thì không còn gì tuyệt với hơn một ly cà phê thơm ngon trong mùa đông. Điều đó là đã đủ tuyệt vời và khiến bạn ấm áp hơn rồi.

img

Nước táo ép: Táo có nhiều vitamin, dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn, đặc biệt là giúp bạn ngừa cảm lạnh, phòng bệnh hay gặp mùa đông.

img

Sữa đậu nành nóng: Loại này không có tác dụng giữ ẩm nhiều nhưng lượng chất dinh dưỡng khá cao, giàu protein và vitamin A, B... rất tốt cho phụ nữ.Tuy vậy, những người bị bệnh dạ dày và thận yếu không nên uống nhiều.

(Theo VTC News)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem