Những lỗi sai trầm trọng vào buổi tối khiến giấc mơ giảm cân mãi xa vời

Việt Phong (Theo Brightside) Thứ bảy, ngày 09/06/2018 15:55 PM (GMT+7)
Những thói quen của bạn trước và trong khi ngủ có thể gây tăng cân, dù bạn cố giảm cũng chẳng có tác dụng.
Bình luận 0

Ăn đêm

img

Nhiều người vẫn ăn tối muộn hoặc ăn lúc nửa đêm để đỡ đói bụng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho hay việc ăn tối muộn sẽ dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, thói quen này khiến cho cholesterol trong máu tăng cao. Nguyên nhân gây tăng cân là bạn nạp nhiều calo hơn so với lượng calo bị đốt cháy dẫn đến béo phì.

Uống cà phê

img

Uống cà phê vào buổi tối không chỉ gây khó ngủ mà nó còn ảnh hưởng đến cân nặng. Thời gian tốt nhất để uống cà phê là 6 tiếng trước khi ngủ. Các nhà khoa học cũng phát hiện axit chlorogenic trong cà phê góp phần gây tăng cân. Bạn có thể thay thế cà phê bằng trà thảo dược hoặc nước lọc ấm.

Ngủ không đủ giấc

img

Mỗi đêm, bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng để cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn ngủ ít hơn so với thời gian này có thể ảnh hưởng sức khỏe. Các nghiên cứu đã cho thấy mỗi liên hệ giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong chuyển hóa. Ngoài ra, khi ngủ ít, bạn sẽ mệt mỏi và ít tập thể dục hơn dẫn đến tăng cân.

Sử dụng tông màu phòng ngủ khiến thèm ăn

img

Màu xanh làm làm tăng sự thư giãn giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, màu sắc này cũng ngăn sự thèm ăn. Trong khi đó, màu đỏ, da cam khiến bạn cảm thấy hừng hực và muốn ăn. Cho nên, bạn cần bố trí tông màu cho phù hợp để không bị thèm ăn trước khi ngủ.

Thức dậy muộn

img

Các nhà nghiên cứu cho hay những người tiếp xúc với ánh sáng lúc sáng sớm sẽ có chỉ số khối cơ thể thấp hơn với những người tiếp xúc ánh sáng sau bình minh. Vì vậy, bạn hãy thức dậy sớm và đón ánh sáng đầu tiên trong ngày để tận hưởng sự thoải mái và bầu.

Dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

img

Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh trước khi ngủ có liên quan đến thiếu ngủ và tăng cân. Các thiết bị này ảnh hưởng đến việc sản xuất melatonin của cơ thể. Đây là hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thay vì lướt mạng xã hội trước khi ngủ, bạn hãy đọc một cuốn sách thú vị hoặc nghe nhạc.

Chỉ vài ngàn/củ, càng ăn nhiều càng giảm cân một cách  thần kỳ

Loại củ này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì và càng ngạc nhiên hơn, nó còn giúp giảm mỡ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem