Những nguyên nhân không ngờ khiến bạn nảy sinh mệt mỏi

Phạm Loan Thứ sáu, ngày 08/08/2014 06:15 AM (GMT+7)
Bạn luôn cảm thấy thấy mệt mỏi ngay cả khi đã từ bỏ các thói quen xấu. Bởi vậy, bạn cần phải xem lại một số lý do sau.
Bình luận 0

Bỏ qua tập thể dục khi đang mệt mỏi

Trong một nghiên cứu Đại học Georgia, 20 phút tập thể dục nhẹ nhàng 3 lần/tuần bạn sẽ chống lại được mệt mỏi và trần đầy sinh lực hơn sau 6 tuần. Tăng cường các bài tập sức mạnh và độ bền, tốt cho tim mạch hệ thống và cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn. Vì vậy, khi mệt mỏi bạn nên đi bộ thay bằng việc ngồi sụp trên ghế.

img

Không uống đủ nước

Theo chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson thì mất nước sẽ làm giảm thể tích máu. Điều này, khiến cho trái tim của bạn bơm kém hiệu quả, làm giảm tốc độ của oxy và chất dinh dưỡng đến cơ bắp và các cơ quan của bạn.

Không ăn đủ sắt

Thiếu sắt có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không thể tập trung. Tăng cường lượng sắt để giảm nguy cơ thiếu máu bằng các thực phẩm: thịt bò nạc, đậu tây, đậu phụ, trứng (bao gồm lòng đỏ), các loại rau lá màu xanh đậm, các loại hạt, và bơ đậu phộng, các thực phẩm vitamin C (vitamin C giúp cải thiện sự hấp thụ sắt khi ăn với nhau).

Bạn là một người cầu toàn

Bạn đang cố gắng phấn đấu để làm được mọi thứ hoàn hảo đó cũng là lý do khiến cho bạn luôn mệt mỏi. Khi bạn dặt ra mục tiêu và không thực hiện được điều đó khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái với chính mình. Những suy nghĩ đó khiến cho cái đầu của bạn thêm nặng nề và mệt mỏi.

Bỏ qua bữa ăn sáng

Khi bạn ngủ, cơ thể bạn vẫn tiếp tục sử dụng những gì bạn tiêu thụ trong bữa ăn tối hôm trước để bơm máu và ôxy đi các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, khi bạn thức dậy vào buổi sáng, bạn cần phải tiếp nhiên liệu với bữa ăn sáng. Bỏ qua nó, và bạn sẽ cảm thấy ể oải.

Bạn gặp khó khăn khi nói 'không'

Biết cách nói không đúng lúc và đúng thời điểm bạn sẽ cảm thấy thoái mái hơn thay bằng việc ôm việc làm cho bạn căng như dây đàn.

Bàn làm việc lộn xộn

Theo một nghiên cứu trường Đại học Princeton bàn lộn xộn và hạn chế khả năng xử lý thông tin của bộ não. Vào cuối ngày làm việc bạn bỏ chút thời gian để sắp xếp lại bàn làm việc đảm bảo sáng mai khi đi làm bạn sẽ có hứng thú làm việc hơn.

Uống rượu trước khi đi ngủ

Rượu ban đầu suy yếu hệ thống thần kinh trung ương, tạo ra một tác dụng an thần. Nhưng nó lại không đem lại cho bạn một giấc ngủ sâu. Bởi vì, rượu tạo ra một hiệu phục hồi khi nó chuyển hóa, tạo ra đột biến đột ngột trong hệ thống adrenaline. Đây là lý do tại sao bạn có nhiều khả năng thức dậy vào lúc nửa đêm sau khi bạn đã uống rượu.

Kiểm tra e-mail trước khi đi ngủ

Ánh của máy tính bảng, điện thoại thông minh, hoặc màn hình backlit máy tính có thể làm thay đổi nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể bằng cách ức chế melatonin, một hormone giúp điều hòa giấc ngủ. Điều này khiến cho bạn đi vào giấc ngủ khó khăn hơn gây ra những mệt mỏi không đáng có cho ngày hôm sau.

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem