Thứ Tư, ngày 27/03/2019 09:34 AM (GMT+7)

Những thay đổi không thể cưỡng lại của cơ thể sau mỗi 10 năm dù bạn có “đốt” tiền cho thần dược

authorHuyền Anh (Theo Brightside) Thứ Năm, ngày 07/03/2019 00:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Những thay đổi trong cơ thể đang diễn ra mỗi ngày, ngay cả khi chúng ta không nhận thấy nó. Và điều đáng buồn là không có cách nào để nó dừng lại. Tất cả những gì bạn có thể làm là hiểu đúng để làm quá trình ấy diễn ra chậm hơn.

   

1. Từ 20 đến 30 tuổi

Đây là khoảng thời gian mà hầu hết mọi người cảm thấy trẻ trung, tràn đầy năng lượng và hiếm khi nghĩ về lão hóa. Nhưng ngay cả ở độ tuổi này, những thay đổi nhỏ cũng bắt đầu xuất hiện. Nếu như trong độ tuổi 20 đến 25, bạn gần như không cảm thấy gì bất ổn thì có thể sẽ ngạc nhiên khi bước sang tuổi 30. Trong giai đoạn này:

- Xương ngừng phát triển

- Việc sản xuất collagen của cơ thể bắt đầu giảm

- Răng khôn có thể xuất hiện

 nhung thay doi khong the cuong lai cua co the sau moi 10 nam du ban co “dot” tien cho than duoc hinh anh 1

Tất nhiên, cơ thể mỗi người không ai giống ai. Ví dụ, một số người mọc răng khôn ở tuổi 16 và một số thì không bao giờ thấy. Nhưng hầu hết các quy trình đều giống nhau cho tất cả mọi người, vì vậy bạn nên tính đến những điều này.

Ở tuổi 30, hãy chú ý đến những gì bạn ăn hằng ngày. Cơ thể có thể thay đổi theo chiều hướng xấu đi nhanh hay chậm là do bạn. Hãy cố gắng ăn nhiều thực phẩm có chứa collagen và hạn chế đồ ăn nhanh.

2. Từ 30 đến 40 tuổi

Những thay đổi ở độ tuổi này có thể bao gồm:

- Mất dần trương lực cơ

- Giảm lượng mô cơ vì nó được thay thế bằng chất béo

- Suy giảm lượng collagen và elastin

 nhung thay doi khong the cuong lai cua co the sau moi 10 nam du ban co “dot” tien cho than duoc hinh anh 2

Nếu muốn giữ được vóc dáng, bạn nên làm quen với việc hoạt động thể chất. Nếu bạn không tập thể dục, cơ bắp của bạn có thể bắt đầu nhão đi. Ngoài ra, hãy chăm sóc làn da của bạn và tránh việc phơi nắng.

3. Từ 40 đến 50 tuổi

Theo các chuyên gia, cơ thể con người đạt đến sự phát triển cực đại ở tuổi 38 và sau đó, sự lão hóa thực sự bắt đầu. Những thay đổi cơ thể sẽ xảy ra rất nhanh, bao gồm:

- Giảm số lượng tế bào thần kinh

- Tăng sự tích tụ chất béo trong cơ thể

- Mắt bắt đầu mờ đi

- Xương và khớp yếu dần và trở nên giòn hơn

- Suy giảm đáng kể estrogen và nguy cơ huyết áp cao, nhất là ở phụ nữ

 nhung thay doi khong the cuong lai cua co the sau moi 10 nam du ban co “dot” tien cho than duoc hinh anh 3

Ở tuổi này, hoạt động thể chất là đặc biệt quan trọng. Nó sẽ giúp hỗ trợ chức năng bình thường của tim và làm chậm quá trình giảm mô cơ. Nếu không có thói quen chơi thể thao, bạn nên bắt đầu từ việc nhẹ nhàng hơn như đi bộ hoặc bơi lội. Ngoài ra, bạn nên bắt đầu theo dõi huyết áp của mình bởi nguy cơ mắc bệnh tim mạch gia tăng đáng kể trong độ tuổi này.

4. Từ 50 đến 60 tuổi

Ở tuổi 60, ngoại hình sẽ thay đổi rất nhiều, không chỉ ảnh hưởng bởi gene mà còn vì lối sống của mỗi người, bao gồm thói quen ăn uống, hoạt động thể chất... Tuy nhiên, dù chăm sóc cơ thể cẩn thận đến đâu, hầu hết mọi người đều phải trải qua những thay đổi như:

- Tế bào não và các tế bào khác suy yếu đáng kể

- Nguy cơ gặp các vấn đề về dạ dày tăng lên

- Trí nhớ giảm sút

 nhung thay doi khong the cuong lai cua co the sau moi 10 nam du ban co “dot” tien cho than duoc hinh anh 4

Ở giai đoạn này, hầu hết các thay đổi được kết nối với chức năng não và đây là điều bạn nên chú ý nhất. Hãy tạo ra những trải nghiệm mới, đọc sách và duy trì làm việc. Từ 50 đến 60 tuổi, nhiều người nhận thấy rằng thật khó để tập trung và ghi nhớ. Đây là lý do tại sao bạn cần ăn thực phẩm tốt cho não cũng như sử dụng các loại thuốc cải thiện chức năng não.

5. Từ 60 đến 70 tuổi

Hầu hết mọi người trải qua những thay đổi về thể chất hoàn toàn rõ ràng ở độ tuổi này. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng có những thay đổi bên trong khác như:

- Các thụ thể của hệ thần kinh và vị giác không hoạt động, bạn sẽ cảm thấy khó khăn hơn khi nếm, ngửi, thậm chí cảm nhận nhiệt độ

- Giọng nói thay đổi

- Chức năng tim giảm

- Xương trở nên nhỏ hơn, vì vậy bạn có thể thấp hơn trước một chút

 nhung thay doi khong the cuong lai cua co the sau moi 10 nam du ban co “dot” tien cho than duoc hinh anh 5

Ở độ tuổi này, việc theo dõi chức năng tim, có chế độ ăn uống nghiêm ngặt và kiểm tra y tế thường xuyên là điều tối quan trọng. Để giữ cho cơ bắp săn chắc, bạn cần phải hoạt động thể chất thường xuyên.

6. Từ 70 tuổi trở lên

Những người trên 70 tuổi được coi là người cao tuổi. Mặc dù một số người trong số họ có thể cảm thấy trẻ hơn nhưng thực chất quá trình lão hóa đang diễn ra rất nhanh. Những thay đổi ở giai đoạn này bao gồm:

- Giảm khối lượng cơ bắp, bạn sẽ thấy mệt nhanh hơn và khó có thể làm những việc từng làm trước đây

- Giảm khối lượng chất béo trong cơ thể

- Giảm tốc độ tái tạo, cho nên tất cả các tổn thương trên da sẽ mất nhiều thời gian hơn để chữa lành - Các chức năng cơ thể (thở, tiêu hóa…) đều chậm lại

- Suy giảm trí nhớ ngắn hạn (bạn có thể dễ dàng nhớ những điều đã xảy ra đã lâu nhưng lại khó nhớ những gì vừa xảy ra vài giờ hoặc vài ngày trước)

 nhung thay doi khong the cuong lai cua co the sau moi 10 nam du ban co “dot” tien cho than duoc hinh anh 6

Ở độ tuổi này, mọi người cần phải làm rất nhiều để giữ gìn khả năng hoạt động của não và dáng dấp cơ thể . Hãy đi khám bác sĩ thường xuyên và có thể dùng một số loại thuốc cần thiết.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sự kết hợp này mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe, các chuyên...
Đối với những người có kích thước “cậu nhỏ ” khiêm tốn có thể học...