Phát hiện mình có 3 quả thận, người phụ nữ quyết định tặng cho những ai cần

Phan Hằng (Theo Nextshark) Thứ ba, ngày 19/11/2019 00:55 AM (GMT+7)
Tình trạng hiếm gặp này chiếm 1% dân số thế giới và đa số những người dư thừa một quả thận thường sẽ không cần phải điều trị.
Bình luận 0

Một người phụ nữ (giấu tên) ở thị trấn Tân Dư, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã phát hiện ra mình có tới 3 quả thận trong quá trình kiểm tra tại bệnh viện.

Theo trang Global Times, cô thường xuyên đi vệ sinh và đau thắt lưng vào mỗi buổi sáng. Cô nói rằng mình cũng gặp khó khăn khi ngủ và chỉ ngủ khoảng 5-6 tiếng mỗi đêm.

img

Sau khi chia sẻ với bác sĩ, cô được cho chụp X-quang. Khi nhìn vào phim, bác sĩ nhận ra người phụ nữ này có thêm 1 quả thận. Khi biết điều này, cô đã cười và nói: “Tôi có thể tặng cho bất kỳ ai đang muốn nó”.

Hóa ra người phụ nữ này đã mắc một tình trạng hiếm gặp gọi là “duplex kidneys”, hay còn được gọi là thận đôi, thường chỉ có khoảng 1% dân số gặp phải. Thông thường, tình trạng này không gây hại gì cho sức khỏe và cũng không cần điều trị, nhưng trong một số trường hợp nó sẽ gây ra một số biến chứng buộc bác sĩ phải phẫu thuật. Một số ít người chỉ phát hiện ra mình có thêm một quả thận khi đi kiểm tra sức khỏe.

Trong một nửa các trường hợp được phát hiện thận đôi, cả 2 quả thận đều bị ảnh hưởng bởi niệu quản trùng lặp và nguồn cung máu riêng biệt.

Chơi điện tử quá mức, nhãn cầu của cậu bé 15 tuổi bị biến dạng

Cậu bé này bị cận thị bẩm sinh nhưng lại không chịu đeo kính, cùng với việc nghiện chơi game trên điện thoại quá mức,...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem