Tại sao bạn khó tỉnh giấc vào buổi sáng?

Huy Phong (Theo ToI) Thứ năm, ngày 23/05/2019 00:55 AM (GMT+7)
Thức giấc đúng giờ báo thức vào buổi sáng mà không cảm thấy mệt mỏi là mơ ước của nhiều người.
Bình luận 0

img

Nhiều người cảm thấy khó tỉnh giấc vào buổi sáng.

Mặc dù nhiều người quyết tâm thức dậy đúng giờ vào buổi sáng, nhưng tại sao phần lớn chúng ta không thực hiện được điều đó? Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Luke Coutinho chia sẻ 3 nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi khi tỉnh giấc vào buổi sáng.

Tập thể dục trước giờ đi ngủ

Nhiều người tập thể dục vào buổi tối bởi vì việc ngủ dậy đúng giờ vào buổi sáng để tập thể dục là một thách thức rất lớn. Bạn chắc chắn không biết rằng mục đích chính của việc tập thể dục là giúp cơ thể mạnh mẽ hơn.

Bạn có thể cảm thấy kiệt sức sau khi thể dục và tin rằng đó là cách tốt nhất để có một giấc ngủ ngon, nhưng phương pháp này thực sự không hiệu quả với nhiều người. Việc vận động nhiều vào buổi tối có thể ảnh hưởng tới chu kỳ giấc ngủ vì đó là thời gian cơ thể chuẩn bị nghỉ ngơi.

Ăn tối sát giờ đi ngủ

Nếu bạn ăn tối trước giờ đi ngủ, thì bạn đang gây căng thăng cho cơ thể. Bởi vì cơ thể phải làm việc để tiêu hóa thức ăn thay vì được nghỉ ngơi. Do vậy, bạn nên ăn tối ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.

Có những suy nghĩ thiếu tích cực trước khi ngủ

Hãy nghĩ về những đứa trẻ. Khi chúng phải thức dậy để đi học vào buổi sáng, bạn thường phải đánh thức chúng dậy. Nhưng nếu trẻ có một chuyến dã ngoại mà chúng thực sự mong chờ, chúng sẽ thức dậy trước khi giờ báo thức.

Bởi vì những đứa trẻ ngủ với tâm trạng tích cực và mong chờ việc gì đó. Người có thể học được nhiều thứ từ điều này. Hãy dành 15 phút trước giờ để lên kế hoạch cho ngày tiếp theo và nghĩ về những điều bạn thích. Đừng sử dụng điện thoại hay xem tivi vào thời gian đó.

Ngủ quá nhiều chẳng những không tốt mà còn gây ra 9 thảm họa sức khỏe sau

Ngủ quá ít hay quá nhiều đều gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem