Tác giả "Ở hai đầu nỗi nhớ": Muốn hét vang hai tiếng: “Cảm ơn!”

Thứ tư, ngày 30/01/2013 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tác giả "Ở hai đầu nỗi nhớ" đang sống trong những ngày hạnh phúc, thấm thía tình thương yêu của nhiều bạn gần xa - nhiều người chưa từng gặp gỡ, trò chuyện nhưng đã đồng cảm qua bài thơ, bài hát, và nay, gần gũi với anh hơn trong cảnh ngặt nghèo.
Bình luận 0

Vẫn nặng thêm những thương yêu

"Hôm 23.1, lại có một chị ở Bát Tràng, Gia Lâm gọi điện cho tôi, nói bà chị cả 71 tuổi đọc báo biết tình cảnh của tôi thì khóc vì rất yêu bài thơ "Ở hai đầu nỗi nhớ". Bà muốn sang thăm tác giả và tặng một chút tiền nhỏ mọn.

Tôi cảm kích, chị nói nhỏ mọn nhưng với em, tình cảm ấy của chị thật lớn. Có điều những ngày này em đi điều trị suốt từ sáng đến chiều. Trời lại rét, chị sang nhà em lúc tối rồi về tận Bát Tràng thì không tốt. Ra tết khoảng mùng 8, mùng 9, em nghỉ điều trị ít ngày, mời chị sang chơi để em được đón chị…" - mở đầu câu chuyện, nhà thơ Trần Đình Chính kể với chúng tôi.

img
Nhà thơ Trần Đình Chính.

Anh còn cho biết: "Sáng nay, vợ tôi còn đọc cho tin nhắn trong máy từ một số máy lạ, chúc tác giả chóng hồi phục sức khỏe để còn viết thêm nhiều "Ở hai đầu nỗi nhớ" nữa". Những mối quan tâm, động viên như thế vẫn thường gửi tới anh Chính và gia đình trong những ngày qua, sau khi bức tâm thư của anh lên mạng và câu chuyện của anh được báo chí đăng tải rộng rãi.

Gần đến 30.1, ngày hẹn trao bản quyền bài thơ cho Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hàn - đại diện MASECO, lòng anh Chính cảm thấy bâng khuâng. Ngay từ lúc này anh đã thấy thương nhớ những vần thơ tâm huyết của mình. Nếu không phải vì bệnh trọng, thật chẳng bao giờ anh đem nó ra bán như thế! Đồng nghiệp nói với anh, khi chưa bán thì bao nhiêu người vẫn đọc thơ, vẫn hát lên.

Mai kia bán rồi, thì người ta vẫn nói: "Thơ Trần Hoài Thu (bút danh của anh Chính-PV) kia mà!" Anh cười: Ừ, vẫn biết vậy, thôi thì cứ coi như một đứa con dứt ruột đẻ ra, nay đã lớn, nó đi lập gia đình và đi làm, kiếm tiền về nuôi bố mẹ… Nghe những tâm sự của Trần Đình Chính, càng quý thêm lòng hào hiệp của ông Nguyễn Xuân Hàn, nhất là khi ông nói trước ngày hai người chốt việc mua - bán bản quyền bài thơ, nếu trong thời gian tác giả suy nghĩ, nếu có ai đó trả giá cao hơn 300 triệu đồng, ông sẵn sàng để người đó mua, để tác giả có thêm tiền chữa bệnh.

Và cùng với ông Hàn, càng quý nhiều cánh tay khác đang chìa ra, đón lấy để đỡ anh đứng dậy.

Ước có quỹ cho bệnh nhân

Những tấm lòng chia sẻ, những lời đề nghị giúp đỡ đang khiến cho nhà thơ Trần Đình Chính thêm thiết tha gắn bó với cuộc đời, càng mong được sống để làm việc, sáng tác. Theo lời mời của bác Lâm Bình ở phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, hàng ngày anh đang đến nhà bác để điều trị miễn phí theo một phương pháp mà bác giới thiệu là sẽ hiệu quả.

Một người phụ nữ tên là Thủy ở Tiền Giang còn gọi điện, nói sẵn sàng hiến cho anh một quả thận và sau này sẽ tặng anh cả giác mạc nữa. Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.HCM đề nghị tặng anh chiếc máy chạy thận nhân tạo mà một số bác sĩ Úc từng tặng ông, trị giá 25.000 USD. Ông gợi ý anh có thể tìm một trung tâm chạy thận nhân tạo tư nhân để hợp tác vận hành, chạy thận cho anh và phục vụ bệnh nhân có nhu cầu.

Kinh phí từ việc khai thác chiếc máy sẽ chia theo tỷ lệ: Trung tâm 60%, Trần Đình Chính 40%. Và còn nhiều nữa những tình cảm gửi đến anh. Trong lá thư gửi lên mạng để tri ân mọi người ngày 21.1 mới đây, được kết bằng câu: "Tôi muốn hét lên rằng: Tôi cảm ơn các bạn! Cảm ơn các bạn! Cảm ơn các bạn!", anh lại bộc bạch nguyện vọng mới của mình: "Tôi nghĩ rằng mình may mắn được khỏi bệnh, thì tôi sẽ lập quỹ vì những người bệnh tiểu đường và bệnh thận… Tôi sẽ gom tất cả những sự ủng hộ, đóng góp mà mọi người dành cho để chia sẻ với những người cùng cảnh ngộ, nhất là những bệnh nhân nghèo".

Quả có vậy, đâu chỉ mình anh, bao nhiêu người đang bị giày vò bởi bệnh tật và nỗi lo lắng, sợ hãi về tương lai. Mong sao mơ ước của nhà thơ Trần Đình Chính thành sự thật!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem