Tại sao Sir Alex không thích "đi chợ" mùa đông?

Chủ nhật, ngày 30/12/2012 14:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong khi các CLB khác lao vào thị trường chuyển nhượng mùa đông với sự nhiệt cuồng, thì M.U của HLV Alex Ferguson vẫn "án binh bất động".
Bình luận 0

Cách đây mấy ngày, vị HLV của Quỷ đỏ còn tuyên bố quay lưng với "phiên chợ" cầu thủ mùa Đông: "Các bạn đừng chờ đợi vào việc M.U sẽ tham gia kỳ chuyển nhượng sắp tới. Tôi chẳng kỳ vọng vào việc sẽ có một bản hợp đồng lớn trong tháng 1.2013. Tôi không mua sắm." 

img
 

Lý do nào khiến Sir Alex "cự tuyệt" với việc "chiêu binh mãi mã" trong mùa đông? Phải chăng ông đã hài lòng với nhân sự mà mình có trong tay? Hoặc đơn giản hơn là M.U hết tiền nên ở nhà "đắp chăn"?

Câu trả lời nằm ở thói quen và kinh nghiệm của nhà cầm quân người Scotland. Bản thân Sir Alex cũng thừa nhận ông không muốn tuyển binh ở giai đoạn giữa mùa giải.

"Thời điểm tháng 1 không bao giờ tạo ra một thị trường chuyển nhượng tốt nhất. Điều đó đã được chứng minh trong những năm qua. Ở kỳ chuyển nhượng này, rất ít có những bản hợp đồng "bom tấn" và thành công", HLV Alex Ferguson cho biết.

Cũng theo vị HLV của M.U, khi "đi chợ" mùa đông, các CLB phải bỏ ra khoản tiền lớn những thường mua phải nhưng cầu thủ không đáp ứng được mong đợi.

"Tất cả những thương vụ chuyển nhượng lớn đều xảy ra vào mùa hè," Sir Alex kết luận. Điểm qua những hợp đồng lớn của M.U trong 2 năm trở lại đây, người ta cũng thấy rõ  sự "thích thú mùa hè" của vị HLV 71 tuổi này.

Mùa hè năm 2011, chiến lược gia người Scotland đưa về sân Old Trafford thủ thành David de Gea và Ashley Young. Còn mùa hè năm 2012, ông chiêu mộ Robin Van Persie-người đang được ví như "Cantona mới của M.U" vào tháng 8. Và cách đây gần 10 năm, vào một ngày tháng 8.2003, Ronaldo đã ra mắt tại Old Trafford để bước chân lên con đường trở thành siêu sao như ngày hôm nay.

Tất nhiên, cũng có những ngoại lệ. Vidic và Evra là 2 bản hợp đồng mùa đông khá thành công của Sir Alex vào tháng 1.2006.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem