Tàu cá với 10 ngư dân thở phào vì suýt chìm giữa biển

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 26/01/2016 19:27 PM (GMT+7)
Trong lúc tham gia đánh bắt chuyến biển cuối năm, tàu cá mang số hiệu QNg 97299 TS do ông Lê Văn Tân (SN 1984, trú xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng bị hỏng máy, trôi dạt tự do.

Gặp phải sóng dữ, gió cấp 8, cấp 9 giật cấp 10, tàu cá có nguy cơ bị sóng đánh chìm giữa biển thì được tàu cảnh sát biển ứng cứu kịp thời.

Tàu CSB 9002 đã lai dắt tàu cá QNg 97299 TS vào bờ

15h hôm nay (ngày 26.1), tàu cá QNg 97299 TS cùng 10 ngư dân Quảng Ngãi trên tàu đã vào đất liền an toàn. Trở về sau chuyến biển gặp nạn, ngư dân Lê Đài (32 tuổi, trú xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) cho hay: “Ngày 22.1, tàu cá đang đánh bắt nhưng thấy gió nên chạy để tránh thì tàu cá gặp sự cố, bị hỏng máy.  Đúng lúc gió cấp 9, cấp 10 lại ập đến. Sóng dâng cao khiến nước tràn lên tàu, vào hầm cá”.

Ngư dân sửa chữa lại tàu cá.

Theo ngư dân Đài, giây phút đó các thuyền viên trên tàu cuống cuồng cố gắng tìm mọi cách để cứu mình và con tàu thoát nạn.

“Ngư dân chúng tôi gọi về thợ máy để tìm cách khắc phục sự cố nhưng làm không được rồi mới ứng cứu đến đồn biên phòng và các cơ quan chức năng. Khi nhìn thấy tàu cảnh sát biển chạy đến ứng cứu lúc đó anh em chúng tôi mới biết mình còn hi vọng sống. Hiện tại, tàu cá thu về gần 4 tấn cá chuồn giờ cảng cá Quy Nhơn để bán", ngư dân Đài nói.

Ngư dân trên tàu cá sức khỏe ổn định

Sau khi trở về, 10 ngư dân vừa gặp nạn đã sửa chữa tàu cá để tiếp tục vươn khơi. Thuyền trưởng Lê Văn Tân cho hay: “Lúc đó, anh em tưởng như sẽ mất mạng vì sóng lớn, lương thực trên tàu dần càng kiệt thì được ứng cứu, anh em chúng tôi rất vui mừng và biết ơn. Sau khi sửa chửa xong chúng tôi sẽ tiếp tục ra khơi đánh bắt”.

Tàu CSB 9002 đã lai dắt tàu cá QNg 97299 TS vào bờ

Trước đó, nhận được thông tin, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đã cử tàu CSB 9002, Hải đội 201 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ tàu cá QNg 97299 TS do ông Lê Văn Tân làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên gặp nạn tại vùng biển cách Tây Nam Tri Tôn 35 hải lý bị hỏng máy, thả trôi.

Cảnh sát biển ra sức ứng cứu ngư dân gặp nạn

Ngay sau đó, lúc 0h40 phút (ngày 25.1) tàu CSB 9002 đã xuất phát đã nhanh chóng cơ động đến vị trí tàu cá ngư dân gặp nạn. Đến 17h10 cùng ngày, tàu CSB 9002 đã tiếp cận được tàu cá số hiệu QNg 97299 TS tại tọa độ 15 độ 4 phút Bắc, 110 độ 22 phút Đông (cách Đông nam Lý Sơn 75 hải lý) và tiến hành ứng cứu.

Vào lúc 15h (ngày 26.1), Tàu CSB 9002 đã lai dắt tàu cá QNg 97299 TS về cảng Hải Đoàn 48 Biên Phòng (TP QuyNhơn, Bình Định) an toàn, tình hình sức khỏe ngư dân ổn định.