Tay vợt Milos Roanic: Góp 7 vạn USD làm từ thiện

Chủ nhật, ngày 10/02/2013 16:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tay vợt Milos Roanic vừa góp công lớn giúp Canada loại Tây Ban Nha ở vòng 1 Davis Cup. Để đánh dấu chiến tích hào hùng ấy, tài năng trẻ này đã quyết định góp 70.000 USD làm từ thiện!
Bình luận 0

Vòng 1 giải quần vợt đồng đội Davis Cup 2013, Canada gây lên cú sốc lớn khi hạ Tây Ban Nha, á quân mùa trước và giành tới 3/5 chức vô địch gần nhất. Người hùng trong chiến thắng của đội tuyển Bắc Mỹ không ai khác chính là Roanic. Nhà ĐKVĐ SAP Open thắng cả 2 trận đánh đơn, qua đó giúp đội nhà hạ đối thủ với tỉ số 3-2, đồng thời lần đầu tiên giành vé vào chơi tứ kết giải đấu đồng đội nam danh giá nhất thế giới.

img
Milos Raonic và nghĩa cử cao đẹp với bệnh viện Holland Bloorview.

Ngất ngây sau chiến thắng, Roanic đã hào sảng rút 70.000 USD từ hầu bao để tặng cho Bệnh viện hồi phục chức năng trẻ em Holland ở thành phố Toronto, quê nhà Canada. Một nghĩa cử cao đẹp của tài năng trẻ hàng đầu ATP nhằm giúp các trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn có thể phát triển đầy đủ thể chất và trí óc, đồng thời cũng là một cách khắc ghi sự kiện trọng đại trong sự nghiệp.

“Tôi tự hào vì đã góp chút sức giúp cho ĐT Davis Cup Canada giành chiến thắng và càng tự hào hơn khi biết rằng số tiền mình ủng hộ có thể giúp cho nhiều em nhỏ”, Roanic - tay vợt cũng sở hữu một quỹ từ thiện mang tên Milos Raonic Kids Agility Clinic, phát biểu trên kênh CTV. “Mọi trẻ em đều cần được hưởng những sự chăm sóc tốt nhất và được lựa chọn con đường riêng của mình”.

Raonic năm nay 22 tuổi. Anh sinh tại Montenegro và cùng gia đình chuyển tới Canada khi mới 3 tuổi. Vào năm 8 tuổi, Raonic bắt đầu làm quen với quần vợt và chính thức chơi chuyên nghiệp từ đầu năm 2007.

Nếu tính từ năm 1973, tức thời điểm ATP đưa công nghệ máy tính vào quản lý các trận đấu, Raonic chính là tay vợt nam Canada có thứ hạng cao nhất. Năm vừa qua, anh giành 2 danh hiệu ATP World Tour, được bầu là Tay vợt trẻ xuất sắc nhất Năm và hiện đã leo lên vị trí thứ 13 ATP.

Sự nghiệp thăng hoa thì tiền sẽ đổ về ngày càng nhiều. Nguyên trong năm 2012 vừa qua, Raonic đã ký thành công 3 bản hợp đồng tài trợ giá trị với hãng vợt Wilson, hãng thời trang thể thao Lacoste và hãng cộng nghệ SAP AG. Nhiều chuyên gia dự đoán, chẳng bao lâu nữa, Raonic sẽ lọt vào tốp 10 tay vợt nam kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem