Mẹ yêu con nhiều hơn cả hơi thở của mẹ

Chủ nhật, ngày 26/01/2014 05:20 AM (GMT+7)
Con hãy tự tin mà lớn lên và trưởng thành, bởi mẹ sẽ luôn ở bên con, mỗi tổn thương mà cuộc sống đi qua để lại cho ta đều làm cho ta trở nên mạnh mẽ.
Bình luận 0

Con gái à!

Mẹ muốn gọi con hàng trăm, hàng nghìn lần như thế!

Vậy là cũng đã gần 3 tháng kể từ ngày con bước vào cuộc sống của mẹ. 9 tháng mang thai con là 9 tháng mẹ trải qua rất nhiều các cung bậc cảm xúc. Thứ lỗi cho mẹ vì thời gian đó, mải miết với những hoài nghi, những lo toan trong cuộc sống, mẹ đã không thể nghĩ về con nhiều hơn. Mặc cho những đêm mẹ thức đến 2, 3h đêm để chạy deadline kịch bản, những buổi quay suốt sáng thâu đêm, mẹ nhịn ăn sáng, bỏ ăn trưa, tối ăn qua loa rồi trở về nhà khi đường phố chỉ còn ánh đèn đường loang loáng, thật là may, trộm vía con nghìn lần, con vẫn ngoan ngoãn lớn lên từng ngày trong bụng mẹ.

Khi con được 28 tuần tuổi, mẹ bị bác sỹ mắng vì để cho con gái của mẹ thiếu cân, nhịp tim của con bị nhanh, và mẹ phải ở lại viện 1 tuần để theo dõi. Đến lúc đó mẹ mới cảm thấy hối hận hơn bao giờ hết, đêm nào mẹ cũng thức trắng đêm, rồi đến sáng lại thiếp đi trong nỗi lo khắc khoải về sinh linh bé nhỏ-là con-đang ở trong bụng mẹ.

Con mãi là mùa xuân đẹp nhất của mẹ
Con mãi là mùa xuân đẹp nhất của mẹ

Rồi từ đó, mẹ bắt đầu cảm thấy con đang lớn dần lên. Mỗi ngày trôi qua với mẹ giống như mỗi bước chân của con - tiến về phía mẹ gần hơn. Mẹ mong chờ biết bao cái ngày mẹ được gặp con, được nắm lấy bàn tay nhỏ xíu của con, sờ vào cái gót chân hàng đêm vẫn đạp bình bịch của con vào bụng mẹ... Rồi mẹ thấy thương con vô cùng, thương con vì lớn lên con sẽ lại trở thành phụ nữ, sợ con sẽ lại gặp phải những khó khăn, lại gục ngã và đau khổ giống như mẹ, hay bất cứ người phụ nữ nào. Nhưng rồi mẹ lại nghĩ rằng, con gái mẹ sẽ thật xinh đẹp và giỏi giang, thừa sáng suốt và thông minh để có thể tự cho mình những quyết định đúng đắn hơn trong cuộc sống.

Con gái à!

Mọi chuyện đã qua với mẹ giống như 1 giấc mơ, và điều kỳ diệu nhất trong giấc mơ ấy chính là mẹ đã gặp được con, con gái yêu của mẹ! Nhìn con khóc, con cười, mỗi ngày trôi qua với mẹ đều là 1 màu hồng hạnh phúc. Con hãy tự tin mà lớn lên và trưởng thành, bởi mẹ sẽ luôn ở bên con, mỗi tổn thương mà cuộc sống đi qua để lại cho ta đều làm cho ta trở nên mạnh mẽ. Thế nên con hãy cứ hồn nhiên mà lớn lên và trưởng thành con nhé!

Mùa xuân đầu tiên của con, cũng là mùa xuân đầu tiên trong đời mẹ được làm mẹ. Mẹ muốn nói với con thật nhiều điều, và mẹ yêu con nhiều hơn tất cả, nhiều hơn cả hơi thở của mẹ nữa. Trộm vía con nghìn lần, chúc con gái của mẹ luôn ngoan ngoãn, khoẻ mạnh và hay ăn chóng lớn con nhé

Thu Trang (Nam Định) (Thu Trang (Nam Định))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem