Thái Lan: Phát hiện lượng vũ khí lớn tuồn vào Bangkok

Thứ tư, ngày 22/01/2014 10:29 AM (GMT+7)
Ngày 21.1, quân đội Thái Lan đã nâng mức cảnh báo bạo động sau khi tin tình báo tiết lộ đã tìm thấy một lượng lớn vũ khí và chất nổ đang trên đường tuồn vào Bangkok.
Bình luận 0
Tư lệnh lục quân Thái Lan - tướng Prayuth Chan-ocha nhận định, có một nhóm người muốn dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Ông Prayuth Chan-ocha tái bác bỏ yêu cầu can thiệp của quân đội trong cuộc khủng hoảng này.

Theo điều tra ban đầu, lựu đạn được sử dụng trong hai vụ tấn công là loại RGD-5 do Trung Quốc và Nga sản xuất. Cả tướng Prayuth Chan-ocha và đại tá Winthai Suwaree đều kêu gọi các bên ngừng đổ lỗi cho nhau và hãy hợp tác bằng cách cung cấp thời điểm chính xác của hai vụ tấn công, mô tả hình dáng những kẻ khả nghi để cảnh sát nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

Tính đến ngày 21.1, ít nhất 20 tuyến phố lớn ở thủ đô Bangkok bị phong trào biểu tình chống chính phủ phong tỏa hoàn toàn hoặc từng phần. Bộ Giao thông Thái Lan ra thông báo cho biết người biểu tình đã tổ chức chặn đường và lập trại ở 9 khu vực lớn. Bộ này khuyến cáo người lái xe nên tránh đi qua những tuyến phố xung quanh các khu vực đó.

Thông báo trên được đưa ra khi ngày càng có nhiều chỉ trích về tình trạng giao thông tắc nghẽn vào giờ cao điểm, đặc biệt các tuyến phố xung quanh khu vực người biểu tình. Hiện phong trào biểu tình do ông Suthep Thaugsuban dẫn đầu đang lập kế hoạch tăng cường chiến dịch “Chiếm đóng Bangkok” nhằm làm tê liệt hoàn toàn các hoạt động ở thủ đô.

Họ đã quyết định bao vây xưởng in phiếu bầu cử và hủy một số phiếu bầu đã in xong. Người biểu tình cũng tổ chức bao vây và đóng cửa trụ sở ngân hàng tiết kiệm của chính phủ hòng gây khó khăn cho việc giải ngân hỗ trợ người nông dân trong chương trình trợ giá gạo.
Mai Tiến Dũng (Mai Tiến Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem