The Coffee House được định giá bao nhiêu ?

H.Phúc Thứ ba, ngày 13/04/2021 09:09 AM (GMT+7)
Seedcom dùng hơn 1,8 triệu cổ phần phổ thông của The Coffee House, với giá trị tài sản hơn 200 tỷ đồng làm tài sản đảm bảo để phát hành trái phiếu. The Coffee House được định giá bao nhiêu ?
Bình luận 0

The Coffee House được định giá 50 triệu USD

Công ty CP Seedcom - đơn vị đứng sau chuỗi cà phê The Coffee House - vừa thông báo kết quả phát hành 500 trái phiếu riêng lẻ; với tổng mệnh giá 50 tỷ đồng, trong kỳ hạn hai năm để tăng quy mô vốn hoạt động, đồng thời đầu tư vào các công ty con.

The Coffee House được định giá bao nhiêu? - Ảnh 1.

The Coffee House được định giá 50 triệu USD.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo, kỳ hạn 2 năm. Lãi suất năm đầu tiên là 11%/năm, từ năm thứ hai là 12%/năm. Trái phiếu được trả lãi sau, định kỳ 3 tháng một lần. Ngày phát hành 31/12/2020 và ngày đáo hạn dự kiến 31/12/2022.

Tài sản đảm bảo là hơn 1,8 triệu cổ phần phổ thông của Công ty CP Thương mại-  Dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam (The Coffee House) với giá trị tài sản hơn 200 tỷ đồng.

Trong khi đó, The Coffee House hiện có vốn điều lệ 108,4 tỷ đồng, tương ứng 10,84 triệu cổ phiếu. Như vậy, Công ty CP Thương mại - Dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam được định giá hơn 1.100 tỷ đồng, tức tương đương gần 50 triệu USD.

Seedcom cũng cho biết sau phát hành 500 trái phiếu này đã được nắm giữ bởi 36 nhà đầu tư trong nước với tổng giá trị thu về là 50 tỷ đồng.

Ông chủ đứng sau The Coffee House đang có những gì?

Seedcom thuộc sở hữu của ông Đinh Anh Huân - một trong 5 người đồng sáng lập Thế Giới Di Động. Năm 2014, ông Huân bán hết cổ phần tại Thế Giới Di Động và thành lập Seedcom.

Seedcom đang là doanh nghiệp sở hữu một loạt thương hiệu quen thuộc với giới trẻ như: The Coffee House, Juno, Hnoss, King Food, Cầu Đất Farm. Những thương hiệu khác thuộc hệ sinh thái của Seedcom còn có công ty công nghệ Haravan, công ty chuyên logitics Scommerce.

Trong ngành F&B, Seedcom đang sở hữu chuỗi cà phê The Coffee House. Trước đó, năm 2017, Seedcom còn đầu tư vào trà sữa Ten Ren, thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã quyết định "khai tử" chuỗi này vì chưa đạt được lợi nhuận mong muốn. 

Đầu năm 2019, Seedcom đầu tư vào thương hiệu thời trang Eva De Eva. Hiện Seedcom đang nắm ba thương hiệu thời trang gồm Eva De Eva, Hnoss và Juno. Trong đó, công ty tự giới thiệu chuỗi Juno đã trở thành chuỗi giày lớn thứ hai tại Việt Nam với 94 cửa hàng và hai triệu khách hàng online mỗi tháng.

Còn mảng thực phẩm, Seedcom có nông trại Cầu Đất Farm tại Đà Lạt và cửa hàng thực phẩm King Food Market. Cầu Đất Farm hiện là nguồn cung trà và cà phê cho The Coffee House. King Food Market được định hướng là siêu thị bán thực phẩm (rau, quả, thịt) chất lượng với giá phải chăng.

Ở lĩnh vực công nghệ, Seedcom khá nổi tiếng với Haravan. Haravan là nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và người kinh doanh online.

Còn Scommerce, đây là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần phát triển khá nhanh từ năm 2012, gồm 4 công ty con đình đám là Giao Hàng Nhanh Express, Giao Hàng Nhanh Logistic, Ahamove và Gido.

Tháng 10/2020, nguồn tin từ TechinAsia cho biết quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi ông Đinh Anh Huân, được một quỹ đầu tư đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Sự thành công của thương vụ này kéo theo sự kỳ vọng The Coffee House cũng như những thương hiệu anh em khác thuộc nhà Seedcom sẽ có bước tiến dài hơn trong tương lai.

Ông Đinh Anh Huân cũng tiết lộ chiến lược của Seedcom là đưa các công ty đủ lớn ở thị trường trong nước, sau đó tiến ra thị trường nước ngoài theo nhiều cách khác nhau. Công ty tập trung vào các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam là cà phê và thời trang, kết hợp với xây dựng mô hình New Retail làm thế mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem