Binh sĩ Mỹ đầu tiên ở Hàn Quốc nhiễm virus Corona

Đăng Nguyễn - The Hill Thứ tư, ngày 26/02/2020 11:00 AM (GMT+7)
Một binh sĩ Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona và đây là trường hợp đầu tiên lây nhiễm ở Hàn Quốc liên quan đến lính Mỹ.
Bình luận 0

img

Mỹ hiện duy trì khoảng 29.000 quân nhân ở Hàn Quốc.

Theo The Hill, quân đội Mỹ ở Hàn Quốc (USFK) ngày 25.2 ra tuyên bố cho biết binh sĩ đóng quân ở doanh trại Caroll đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona. Binh sĩ này hiện đang bị cách ly tại căn cứ.

“USFK đang áp dụng mọi biện pháp phù hợp để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 lây lan và mức độ lây nhiễm hiện đang ở mức ‘cao’”, quân đội Mỹ ở Hàn Quốc cho biết.

Trước đó một ngày, Hàn Quốc thông báo người thân của binh sĩ Mỹ đóng quân tại trại Walker, phía đông nam thành phố Daegu, nhiễm virus Corona. Vụ việc khiến USFK nâng mức cảnh báo lây nhiễm từ “trung bình” lên mức “cao”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23.2 đăng bình luận trên mạng xã hội Twitter, nói rằng “tình hình lây nhiễm đang được kiểm soát”. Nhà Trắng cũng đề xuất lên Quốc hội gói hỗ trợ trị giá 2,3 tỉ USD để đối phó dịch bệnh có nguy cơ lây lan mạnh ở Mỹ.

Việc binh sĩ Mỹ nhiễm virus Corona cho thấy tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc hiện rất phức tạp. Hàn Quốc đã cách ly hơn 8.000 quân nhân sau khi phát hiện binh sĩ đầu tiên nhiễm virus Corona hôm 21.2.

Trại Caroll là căn cứ Mỹ ở Hàn Quốc, được xây dựng từ năm 1959, cách thành phố Daegu – vùng tâm dịch, khoảng 20km. Căn cứ này có khoảng 1.500 quân nhân đồn trú.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem