Iran nã 20 tên lửa, Israel không kích dữ dội đáp trả

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ năm, ngày 10/05/2018 08:55 AM (GMT+7)
Lực lượng Iran ở Syria phóng 20 tên lửa nhằm vào các mục tiêu Israel ở cao nguyên Golan, trong khi phía Israel ngay lập tức đáp trả bằng đợt không kích mới.
Bình luận 0

img

Iran từng nhiều lần đe dọa sẽ "quét sạch Israel khỏi bản đồ".

Theo Daily Star, tiếng còi báo động vang lên trong đêm tại căn cứ quân sự của Israel ở cao nguyên Golan, giáp biên giới Syria. Đây là khu vực tranh chấp giữa Irael và Syria, đang do Israel kiểm soát.

Hiện chưa rõ thiệt hại bên phía Israel sau đợt tấn công mới nhất của lực lượng Iran ở Syria. Phát ngôn viên quân đội Israel (IDF) Jonathan Conricus cho biết, Lực lượng đặc nhiệm Quds Force thuộc Vệ binh Cách mạng Iran tại Syria phóng khoảng 20 quả tên lửa vào các căn cứ quân sự của Israel ở cao nguyên Golan.

Phía Israel tuyên bố đánh chặn được một vài quả tên lửa và chịu thiệt hại không đáng kể. Đợt tấn công của Iran đến chỉ một ngày sau khi phía Israel nắm được thông tin tình báo rằng lực lượng Iran ở Syria chuẩn bị đợt tấn công mới, nhiều khả năng nhằm vào mục tiêu Israel ở cao nguyên Golan.

img

Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel.

Israel đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó bằng cách đưa thêm nhiều tổ hợp tên lửa phòng không đến khu vực, bổ sung thêm lực lượng dự bị.

Đáp trả đợt tấn công bằng tên lửa này, các chiến đấu cơ Israel đã không kích dữ dội các mục tiêu Iran ở Syria. Đây là lần thứ hai Israel không kích chỉ trong vòng hai ngày. Cư dân gần thủ đô Damascus nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn, trong khi hệ thống phòng không Syria đánh chặn ít nhất một tên lửa.

Iran hiện đang chịu nhiều sức ép sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký lệnh rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân ký với Tehran năm 2015. Đồng minh của Mỹ là Israel cảm thấy mối đe dọa từ Iran trong khu vực ngày càng lớn mạnh nên đã nhiều lần tấn công lực lượng đặc nhiệm Iran ở Syria, như một động thái “dằn mặt”.

Mỹ bất ngờ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran

Thỏa thuận từ năm 2005 bất ngờ bị Tổng thống Trump xóa bỏ và nói rằng đây là “thảm họa và nỗi xấu hổ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem