Nghề nhà binh của nữ đại úy hoa hậu Mỹ 2016

Trà My - Tổng hợp Thứ hai, ngày 13/06/2016 00:26 AM (GMT+7)
Tiểu sử của tân Hoa hậu Mỹ 2016 nóng bỏng đã khiến nhiều người bất ngờ.
Bình luận 0

img

Giây phút đăng quang của Deshauna Barber, hoa hậu Mỹ đầu tiên phục vụ trong quân đội

Đầu tháng 6, Deshauna Barber đến từ thủ đô Washington DC đã trở thành Hoa hậu Mỹ 2016 sau khi vượt qua hai người đẹp Hawaii và Las Vegas.

Barber 26 tuổi, cao 1m78 có thân hình nóng bóng và làn da nâu quyến rũ. Tuy vậy, điều đặc biệt nhất ở cô chính là nghề nghiệp.

Barber sinh ngày 6.12.1989 tại bang Georgia. Ngay từ nhỏ, cô đã phải đi chuyển rất nhiều nơi do sự nghiệp quân sự của cha, từ North Carolina, Nebraska, Minnesota, Virginia và cuối cùng là Washington D.C. Cô đã tham gia vào Lực lượng dự bị quân đội Mỹ từ năm 17 tuổi. Sau đó, cô theo học trường Đại học bang Virginia và tốt nghiệp với bằng Quản trị kinh doanh năm 2011.

img

Cô đã tham gia vào Lực lượng dự bị quân đội Mỹ từ năm 17 tuổi

Hiện, cô đang làm toàn thời gian với tư cách là nhà phân tích công nghệ thông tin cho Bộ thương mại Mỹ, đồng thời là chỉ huy của Biệt đội hậu cần 988 đóng tại Fort Meade, Maryland như một công việc bán thời gian.

Barber nói với AP về việc cô phải tạm ngừng nghĩa vụ quân đội để tham gia Hoa hậu Mỹ: “Chắc hẳn chỉ huy của tôi đang theo dõi tôi trên truyền hình.” Hiện cô dành 2 ngày mỗi tháng để thực hiện nghĩa vụ trong quân đội và cô dự định sẽ tạm nghỉ sau khi đăng quang Hoa hậu Mỹ.

Cô cho biết mình đang bàn bạc để tạm ngừng hoạt động quân đội trong vài năm tới để thực hiện các nghĩa vụ của Hoa hậu Mỹ. Cô nói: “Lực lượng dự bị quân đội Mỹ rất linh hoạt.”

img

Hiện, Barber đang là chỉ huy hậu cần của Biệt đội 988 đóng tại Fort Meade, Maryland như một công việc bán thời gian

Cha cô là một trung sĩ đã về hưu, người đã phục vụ tại Iraq từ ngày 11.9.2001. Mẹ, anh trai, chị gái của cô cũng đều phục vụ trong quân đội. “Làm việc trong quân đội như một truyền thống gia đình", Barber nói trong một cuộc phỏng vấn trước cuộc thi. "Đó là một thứ gì đó ở trong máu của chúng tôi: lòng yêu nước và sự phục vụ dành cho đất nước”.

Trong các đoạn phỏng vấn của cuộc thi hoa hậu, cô kêu gọi nước Mỹ cho phép phụ nữ tham gia tất cả các vai trò chiến đấu trong quân đội.

"Tôi nghĩ đó là một công việc tuyệt vời khi chính phủ cho phép phụ nữ tham gia mọi vai trò trong quân đội", cô nói. "Chúng tôi khỏe như nam giới vậy. Với tư cách là một chỉ huy quân đội , tôi rất mạnh mẽ. Tôi muốn cống hiến. Và quan trọng là giới tính sẽ không giới hạn chúng ta trong quân đội Mỹ".

img

Cô kêu gọi nước Mỹ cho phép phụ nữ tham gia tất cả các vai trò chiến đấu trong quân đội

Chiến thắng của Barber đánh dấu lần đầu tiên trong 14 năm qua Mỹ có hoa hậu đến từ thủ đô Washington. Thậm chí, cô còn là sĩ quan quân đội đầu tiên đạt vương miện này.

Barber có kế hoạch thúc đẩy việc tuyên truyền cũng như điều trị bệnh PTSD (Rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý) và phòng chống tự tử cho binh sĩ trong 1 năm làm hoa hậu của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hoa hậu Mỹ trong đêm chung kết:

img

Chiến thắng của Barber đánh dấu lần đầu tiên trong 14 năm qua Mỹ có hoa hậu đến từ thủ đô Washington

img

Thậm chí, cô còn là sĩ quan quân đội đầu tiên đạt vương miện này

img

Cô nói: “Làm việc trong quân đội như một truyền thống gia đình"

img

Barber có kế hoạch thúc đẩy việc tuyên truyền cũng như điều trị bệnh PTSD và phòng chống tự tử cho binh sĩ trong 1 năm làm hoa hậu của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem