Triều Tiên nổi giận với cách báo TQ gọi Kim Jong-un

Trà My - The Sun Thứ ba, ngày 15/11/2016 17:03 PM (GMT+7)
Triều Tiên không hài lòng khi nhiều báo Trung Quốc gọi lãnh đạo là “Kim Béo” và “Kim Thừa Cân”.
Bình luận 0

img

Trung Quốc đã nhiều lần gọi Kim Jong-un là Jin San Pang (có nghĩa là Kim Béo III) trên báo chí hoặc trong các cuộc đối thoại

Triều Tiên vừa đưa ra một yêu cầu cấp nhà nước gửi đến các quan chức Trung Quốc, đề nghị không gọi “lãnh đạo vinh quang Kim Jong-un” là "béo".

Trung Quốc đã nhiều lần gọi Kim Jong-un là Jin San Pang (có nghĩa là Kim Béo III) trên báo chí hoặc trong các cuộc đối thoại. Ngoài cái tên phổ biến này, còn có những tên khác như Jin Pang Pang (Kim Béo Ú), hoặc Jin San Fei (Kim Thừa Cân III).

Theo Apple Daily, một trang tin Hồng Kông, các quan chức chính phủ Triều Tiên vừa kêu gọi những người đồng cấp Trung Quốc phải hành động trước khi lãnh đạo Kim Jong-un “ra tay”. Cũng theo trang tin này, họ đang lo ông Kim sẽ tức giận khi biết về cách gọi thiếu tôn trọng này.

img

Ông Kim được biết là tăng 38 kg trong những năm gần đây

Đầu năm nay, có thông tin các nhà khoa học làm việc cho ông Kim đã phát minh ra một loại thuốc loại bỏ chất béo mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục, theo Sun.

Ông Kim được biết là tăng 38 kg trong những năm gần đây do ăn nhiều phô mai, sò điệp và uống rượu whiskey, Sun đưa tin.

Loại thuốc giảm cân kỳ diệu có thể giúp ông Kim “thở phào nhẹ nhõm”. Ri Ran Hui, người đứng đầu Viện Hàn lâm Y học Koryo ở Triều Tiên, cho biết: "Các thí nghiệm với động vật cho thấy loại thuốc mới giúp làm giảm các mô mỡ, giảm trọng lượng cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem