Triều Tiên thử tên lửa tầm bắn 3.000km, rơi sau vài giây

Trà My - Reuters Thứ năm, ngày 28/04/2016 16:01 PM (GMT+7)
Chỉ vài giây sau khi phóng, tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên đã rơi, Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết.
Bình luận 0

img

Một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên (Nguồn: KCNA)

Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm trung vào ngày 27.4 nhưng tên lửa đã rơi chỉ vài giây sau khi phóng, Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết. Đây là lần thứ hai Triều Tiên thất bại trong việc phóng tên lửa trong tháng này.

Một quan chức Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa diễn ra ở thành phố Wosan, gần bờ đông của Triều Tiên vào lúc 6.40 sáng giờ địa phương, tức 21:40 GMT. Đây là tên lửa Musudan với tầm phóng hơn 3.000 km.

img

Vụ phóng tên lửa thất bại này đã đánh dấu một bước lùi của Kim Jong un

Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ phóng tên lửa và thử nghiệm công nghệ quân sự trước khi tổ chức một cuộc họp hiếm hoi của Đảng Lao động cầm quyền dự kiến bắt đầu ngày 6.5.

Vụ phóng tên lửa thất bại này đánh dấu một bước lùi của Kim Jong-un. Một tên lửa tương tự phóng vào ngày sinh 15.4 của cựu lãnh tụ Kim Nhật Thành cũng là một thất bại “thảm họa”, Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định.

img

Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành thử hạt nhân bất cứ lúc nào

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc ẩn danh cho biết các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích nguyên nhân của vụ rơi tên lửa, từ chối bình luận về lý do tại sao vụ phóng tên lửa lại được tiết lộ chỉ vài giờ sau khi nó diễn ra.

Cơ quan thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết radar quân đội Hàn Quốc không phát hiện ra tên lửa lần này vì nó không bay cao hơn vài trăm mét, vệ tinh của Mỹ đã phát hiện ra tên lửa. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với Reuters họ chưa thể xác nhận thông tin của Yonhap.

Thứ 7 tuần trước, Triều Tiên thử nghiệm một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, bay khoảng 30 km từ bờ đông của nước này.

Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành thử hạt nhân bất cứ lúc nào. Đây sẽ là vụ thử hạt nhân thứ 5 của nước này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem