Triều Tiên tuyên bố là "pháo đài bất khả xâm phạm"

Quang Minh – Daily Star Thứ tư, ngày 10/05/2017 15:55 PM (GMT+7)
Tròn một năm ngày Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, Bình Nhưỡng có tuyên bố rất cứng rắn nhằm vào Mỹ và đồng minh.
Bình luận 0

img

Triều Tiên tuyên bố Mỹ không thể xâm phạm "pháo đài".

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) trích lời một quan chức chính phủ Bình Nhưỡng, nói: “Mỹ và các quốc gia đồng minh bám dính lấy kho vũ khí lớn nhất thế giới và định dùng áp lực và lệnh trừng phạt để cướp mọi thứ Bình Nhưỡng có trong tay”.

Tuy nhiên, quan chức này khẳng định “Mỹ sẽ không thể nào xâm phạm được pháo đài bất khả xâm phạm Triều Tiên”. Chính phủ Triều Tiên thề sẽ tiếp tục chống Mỹ trong bối cảnh Tổng thống Trump có nhiều động thái leo thang căng thẳng trong khu vực.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi ông Kim Jong-un kỉ niệm một năm ngày được bầu làm chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên.

Trước đây, ông Kim là Bí thư thứ nhất dù nắm quyền hành cao nhất trong đảng. Sau khi được bầu làm chủ tịch, ông Kim Jong-un có vị thế chính trị lớn hơn. Hiến pháp Triều Tiên quy định nhà lập quốc Kim Nhật Thành là “Chủ tịch vĩnh viễn” và cố lãnh đạo Kim Jong-il là “Tổng bí thư vĩnh viễn” của đảng Lao động Triều Tiên.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã ca ngợi thành tựu của ông Kim sau một năm làm chủ tịch và nói rằng Bình Nhưỡng đang phải chịu đựng “sự trừng phạt và tống tiền hạt nhân từ Mỹ”.

Vài tuần trở lại đây, Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo 2 lần nhưng đều thất bại. Đáp lại sự chế giễu của Mỹ và phương Tây, Triều Tiên tuyên bố sẽ thử nghiệm tên lửa mỗi tuần.

Tổng thống Trump đáp trả bằng việc điều động tàu sân bay USS Carl Vinson tới biển Nhật Bản. Nhiều chuyên gia lo ngại cuộc chiến tổng lực giữa Mỹ và Triều Tiên có thể xảy ra bất kì lúc nào.

Mỹ gửi tối hậu thư, Triều Tiên vẫn quyết thử hạt nhân

Đại sứ Triều Tiên tại Anh khẳng định quốc gia này vẫn sẽ thử hạt nhân lần 6 trong tương lai gần và nhà lãnh đạo...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem