Video: Quân đội Syria lần đầu dội mưa tên lửa căn cứ Israel

Đăng Nguyễn - Al Masdar News Thứ năm, ngày 10/05/2018 10:55 AM (GMT+7)
Quân đội Syria lần đầu dùng pháo phản lực nã tên lửa dữ đội nhằm vào căn cứ quân sự Israel ở khu vực cao nguyên Golan.
Bình luận 0

Theo Al Masdar News, quân đội Syria đã thể hiện lập trường cứng rắn sau hàng loạt các đợt không kích của Israel nhằm vào lãnh thổ nước này, đặc biệt là hai đợt không kích ở thủ đô Damascus.

Nguồn tin quân sự ở Damascus nói quân đội Syria đã sử dụng pháo phản lực phóng loạt (MLRS), có thể là loại TOS-1 do Nga sản xuất, trong đợt phản công lần này.

Pháo phản lực phóng loạt TOS-1 sử dụng đạn tên lửa không dẫn hướng (rocket), đặc biệt hiệu quả đánh phá trong khu vực miền núi, phá công sự cấu trúc kiên cố, các tòa nhà đô thị. Hệ thống TOS bao gồm 24 ống phóng tên lửa, được đặt trên khung gầm xe tăng T-72.

Quân đội Syria không thường đáp trả đợt tấn công từ Israel, nhưng diễn biến phức tạp gần đây cho thấy đồng minh của Nga không thể ngồi yên.

img

Syria sở hữu các hệ thống pháo phản lực mạnh mẽ do Nga cung cấp.

Đợt phản công của Syria diễn ra ngay sau khi có thông tin lực lượng đặc nhiệm Iran ở Syria phóng 20 tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Israel.

Hiện chưa rõ thiệt hại tại căn cứ Israel ở cao nguyên Golan sau đợt tấn công này.

Khu vực cao nguyên Golan nằm giữa Syria, Israel, Liban và Jordan. Đây là khu vực có vị trí chiến lược, thuộc quyền kiểm soát của Syria, cho đến khi Israel đánh chiếm trong cuộc chiến 6 ngày năm 1967.

Israel chỉ trả một phần cao nguyên Golan cho Syria trong khi đơn phương tuyên bố quyền kiểm soát vào năm 1981.

Liên Hợp Quốc năm 2006 ra một nghị quyết kêu gọi Israel chấm dứt chiếm đóng cao nguyên Golan.

Iran nã 20 tên lửa, Israel không kích dữ dội đáp trả

Lực lượng Iran ở Syria phóng 20 tên lửa nhằm vào các mục tiêu Israel ở cao nguyên Golan, trong khi phía Israel ngay lập tức đáp...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem